Bão Seroja tàn phá Australia, hàng nghìn người sống trong cảnh mất điện

Cập nhật 12/4/2021, 14:04:21

Sau khi tàn phá và gây thiệt hại lớn về người và của tại Indonesia và Đông Timor, ngày 11/4, cơn bão nhiệt đới Seroja tiếp tục tàn phá nhiều khu vực ở miền Tây Australia.

Tại thị trấn ven biển Kalbarri, khoảng 70% các tòa nhà bị thiệt hại bởi cơn bão Seroja. Northampton cũng chịu nhiều thiệt hại do lốc xoáy tàn phá sau khi bão đổ bộ vào bờ biển phía Tây vào đêm 11/4.

Cơn bão Seroja đổ bộ với cường độ tương đương một cơn bão cấp 3 vào khoảng 20h ngày 11/4, mang theo gió giật lên tới 170 km/h. Nhiều ngôi nhà đã bị phá hủy, cây cối, đường dây điện bị bật đổ và hơn 20.000 cư dân bị mất điện sau khi cơn bão đổ bộ. Đồn cảnh sát, quán rượu và bãi đậu xe lưu động đều bị thiệt hại nặng nề.

Bão Seroja tàn phá Australia, hàng nghìn người sống trong cảnh mất điện - Ảnh 1.

Khoảng 70% các tòa nhà ở Kalbarri đã bị thiệt hại. (Ảnh: ABC News)

Nhiều người đã không còn chỗ ở sau khi cơn bão di chuyển nhanh, “xé toạc” các mái nhà và khiến các mảnh vỡ bay khắp thị trấn. Tình trạng trộm cắp, cướp phá đã diễn ra trong lúc cơn bão hoành hành tại thị trấn Kalbarri.

Bệnh viện và đồn cảnh sát ở Northampton cũng bị thiệt hại đáng kể. Ngày 11/4, cơn bão đã gây hư hại cầu tàu One Mile tại thị trấn Carnarvon và làm hư hỏng mái của khu nghỉ dưỡng Monkey Mia Resort.

Bão Seroja tàn phá Australia, hàng nghìn người sống trong cảnh mất điện - Ảnh 2.

Bão Seroja đã gây nhiều thiệt hại khi đổ bộ vào khu vực miền Tây Australia. (Ảnh: ABC News)

Sở Cứu hỏa và Dịch vụ khẩn cấp Kalbarri, ông Darren Klemm, cho biết, khoảng 70% các tòa nhà ở Kalbarri đã bị thiệt hại, 30% trong số này bị hư hại đáng kể.

Hiện cơn bão đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới khi tiến sâu hơn vào đất liền, cảnh báo thời tiết khắc nghiệt đã được hủy bỏ. Tuy nhiên, cảnh báo đỏ vẫn được duy trì tại Northampton.

Theo VTV


Lượt xem: 17

Trả lời