Anh, Israel hạn chế nhập cảnh do biến thể mới B.1.1.529

Cập nhật 26/11/2021, 14:11:48

Anh và Israel hôm nay đã hạn chế nhập cảnh đối với du khách từ một số quốc gia châu Phi do lo ngại biến thể mới B.1.1.529 của virus SARS-CoV-2.

Biến thể mới B.1.1.529 của virus SARS-CoV-2 lần đầu phát hiện tại châu Phi có số lượng đột biến rất cao đã khiến nhiều nước lo ngại về nguy cơ lây lan của biến thể này và nhanh chóng đưa ra các biện pháp hạn chế.

Chính phủ Anh thông báo đưa thêm 6 quốc gia châu Phi, gồm Nam Phi, Namibia, Lesotho, Eswatini, Zimbabwe và Botswana vào “danh sách đỏ” về hoạt động đi lại. Từ hôm nay, Anh sẽ tạm đình chỉ các chuyến bay đến từ 6 quốc gia châu Phi này và những du khách Anh trở về từ 6 quốc gia này sẽ phải cách ly.

Tương tự, 6 quốc gia trên và Mozambique cũng đã được đưa vào diện “cảnh báo đỏ” tại Israel liên quan đến dịch bệnh COVID-19.

Những người nước ngoài đến từ 7 quốc gia này sẽ không được phép nhập cảnh vào Israel. Người dân Israel trở về từ 7 quốc gia châu Phi trên sẽ phải cách ly bắt buộc trong vòng 7 ngày, ngay cả khi đã tiêm đủ liều vaccine ngừa COVID-19.

Theo VTV


Lượt xem: 13

Trả lời