25% người dân ở Đức sẽ không mua quà Giáng sinh năm nay do khó khăn

Cập nhật 07/12/2022, 06:12:06

Tờ Bild, trích dẫn một cuộc khảo sát của Viện Câu trả lời xã hội mới (INSA), đưa tin, gần 25% người ở Đức sẽ không mua quà Giáng sinh năm nay vì lạm phát cao.

Theo báo cáo, 23% số người được hỏi cho biết, họ sẽ hoàn toàn không mua quà Giáng sinh, trong khi 22% cho biết họ sẽ phải dùng tiền tiết kiệm để mua quà. Hơn 3% cho biết họ có thể buộc phải vay nợ để mua quà.

Nhìn chung, chưa đến một nửa trong số những người được khảo sát nghĩ rằng họ sẽ có thể điều chỉnh các khoản mua sắm Giáng sinh phù hợp với ngân sách của mình. Báo cáo không cung cấp dữ liệu về số lượng người tham gia khảo sát.

Bild cũng lưu ý rằng giá quà Giáng sinh ở Đức năm nay đã tăng khoảng 56% so với năm 2021, theo nền tảng so sánh giá Idealo, nơi đã phân tích giá của hơn 120 món quà Giáng sinh phổ biến.

Tỷ lệ lạm phát hàng năm của Đức đã tăng lên mức 10,4% trong tháng 10, đạt mức cao lịch sử mới, theo dữ liệu từ Văn phòng Thống kê Liên bang Đức (Destatis). Mặc dù cơ quan này chưa công bố dữ liệu cho tháng 11 nhưng dự kiến ​​tỷ lệ lạm phát sẽ duy trì ở mức trên 10%.

Giá cả chủ yếu được thúc đẩy bởi chi phí năng lượng tăng cao sau khi nguồn cung cấp khí đốt từ Nga giảm trong bối cảnh các lệnh trừng phạt của phương Tây liên quan đến Ukraine đối với nước này.

Tháng 11, INSA đã thực hiện một cuộc khảo sát khác cho thấy, một nửa người dân ở Đức cho rằng Berlin đang thất bại trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng năng lượng, trong khi gần 30% nói rằng họ sẽ không thể trả tiền điện trong những tháng tới.

Theo VTV

Lượt xem: 1

Trả lời