Xe công nông độ chế hoạt động mạnh trên tuyến Quốc lộ 25 qua địa bàn huyện Krông Pa mùa thu hoạch thuốc lá

Cập nhật 28/3/2020, 14:03:25

Mùa thu hoạch thuốc lá bắt đầu cũng là lúc các xe công nông độ chế lại hoạt động xuôi ngược dọc tuyến Quốc lộ 25 trên địa bàn huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai. Lực lượng chức năng dù đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xử lý vi phạm song một bộ phận người dân vẫn cố tình làm ngơ, khiến cho công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp.

Dọc Quốc lộ 25 qua địa bàn các xã:Ia Rsươm, Chư Răng, Chư Gu và thị trấn Phú Túc…., không khó để bắt gặp những chiếc xe công nông độ chế chở đầy thuốc lá lưu thông như thế này….

Dẫu biết đây là hành vi vi phạm, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho bản thân và những người tham gia giao thông khác, song không ít người vẫn cố tình làm ngơ, thậm chí biện bạch ra nhiều lý khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

Anh Bùi Văn Thuấn – xã Chư Gu, Krông Pa, Gia Lai nói: “Đi trên đường thế này mà đi cẩn thận thì cũng không nguy hiểm, còn đi trong rừng, nhiều dốc thì mới sợ, chạy công nông ở đường trường thế này thì không sao”.

Với hơn 600 xe công nông đang hoạt động, Krông Pa là một trong những địa phương có số lượng công nông lớn của tỉnh Gia Lai. Thế nhưng để xử lý triệt để loại phương tiện độ chế này lưu thông trên quốc lộ mỗi khi bước vào vụ thu hoạch nông sản lại không hề dễ dàng đối với lực lượng chức năng bởi sự chủ quan, thiếu ý thức của một bộ phận người dân. Cùng với đó, khi thấy 1 xe bị xử phạt, nhiều xe khác lưu thông trên tuyến sẽ ngừng hoạt động, trốn tránh để không bị phát hiện.

Đại úy Nguyễn Ngọc Tiến – Đội CSGT Trật tự, Công an huyện Krông Pa, Gia Lai cho biết: “Lập kế hoạch tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát trên Quốc lộ 25 để xử lý các loại phương tiện công nông lưu thông trên tuyến quốc lộ. Khi phát hiện vi phạm thì chúng tôi sẽ tiến hành lập biên bản, xử lý và tạm giữ phương tiện 7 ngày”.

Theo lực lượng Cảnh sát giao thông – trật tự Công an huyện Krông Pa cho biết thêm: Từ đầu năm đến nay, lực lượng đã phát hiện, xử lý hàng chục xe công nông độ chế chở nông sản lưu thông trên Quốc lộ 25. Dẫu vậy, tình trạng vi phạm vẫn diễn ra khá phổ biến, khiến cho công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng,  Minh Trí


Lượt xem: 232

Trả lời