Viện Huyết học –Truyền máu Trung ương tập huấn về bệnh tan máu bẩm sinh tại Bệnh viện Nhi Gia Lai

Cập nhật 07/7/2020, 16:07:47

Tại Bệnh viện Nhi Gia Lai, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã phối hợp với Sở Y tế tỉnh khai chương trình tập huấn về bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia  cho cán bộ y tế; tư vấn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.

Tại buổi tư vấn, 100 bệnh nhân và người nhà đã được cung cấp các kiến thức về bệnh Thalassemia; biểu hiện và triệu chứng của bệnh; các phương pháp điều trị bệnh hiện nay; cách phòng bệnh chủ động; tư vấn chẩn đoán trước khi sinh cho cặp vợ chồng cùng mang gen. Thalassemia là bệnh thiếu máu mạn tính, do tan máu, di truyền từ bố mẹ sang cho con. Bệnh nhân có các biểu hiện như xanh xao, mắt vàng, da sạm, chậm phát triển thể chất, biến dạng xương… Hàng năm Bệnh viện Nhi Gia Lai tiếp nhận và điều trị cho gần 100 bệnh nhân mắc bệnh tan máu bẩm sinh. Mặc dù Thalassemia là một bệnh nguy hiểm, người bệnh phải điều trị suốt đời để duy trì sự sống nhưng có thể chủ động phòng tránh được bằng việc tham gia các gói xét nghiệm tầm soát Thalassemia cơ bản.

Nhân dịp này, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã tặng 120 suất quà cho các bệnh nhân, Bệnh viện Nhi trao 60 suất quà, Câu lạc bộ Máu nóng Gia Lai tặng 100 suất gạo, 10 bệnh nhân nặng được nhận thêm mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng từ nhà hảo tâm/.

Kim Châu, Duy Linh

 


Lượt xem: 24

Trả lời