Trường học vùng sâu, vùng xa chuẩn bị năm học mới

Cập nhật 29/8/2021, 10:08:25

Đến thời điểm này, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Đak Pơ đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022. Đối với những trường học ở vùng sâu, vùng xa, nhà trường đã khắc phục những khó khăn, đồng thời huy động mọi nguồn lực xã hội cùng chung tay hỗ trợ tạo điều kiện để nhà trường hoàn thành nhiệm vụ năm học mới.

Điểm trường Tiểu học và THCS Đào Duy Từ, ở làng Kleo- Ktu, xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ với 62 học sinh từ lớp 1 đến lớp 4. Những năm trước chỉ có 2 phòng học nhưng đã xuống cấp, năm học mới này điểm trường đã được đầu tư xây thêm 2 phòng học mới, đáp ứng đủ phòng học cho học sinh. Cùng với việc xây thêm phòng học mới và bổ sung trang thiết bị ở 4 điểm trường lẻ, Trường Tiểu học và THCS Đào Duy Từ đã vận động các nhà tài trợ hỗ trợ thêm sách vở, cặp sách để tặng cho học sinh.

Thầy giáo Lý Giang Hùng – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đào Duy Từ, xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ cho biết: “Trường chúng tôi có 585 học sinh, trong đó 98% là học sinh dân tộc thiểu số. Chuẩn bị cho năm học mới thì nhà trường đã được cấp trên xây dựng thêm phòng học, để đáp ứng nhu cầu học sinh ra lớp. Nhà trường đã kêu gọi doanh nghiệp hỗ trợ được 1.200 cuốn vở để cấp cho học sinh nghèo; sách giáo khoa lớp 1 thì năm học trước đã học và vận động để lại thư viện đủ dùng cho học sinh năm nay;  sách giáo khoa lớp 2 thì chuẩn bị nhận về bổ sung vào tủ sách dùng chung, cho học sinh được mượn học để đảm bảo chương trình dạy thay sách ở lớp 1 và lớp 2. Cùng với đó thì cặp sách cũ đã quyên góp được và sắp tới sẽ có thêm cặp sách mới của các nhà tài trợ, để cấp cho học sinh khó khăn”.

Các địa phương trong huyện Đak Pơ cũng đã huy động mọi nguồn lực tại chỗ, vận động sự đóng góp của các đơn vị doanh nghiệp hỗ trợ các đơn vị trường học ở vùng sâu vùng xa, tạo điều kiện cho các em học sinh khó khăn đảm bảo các điều kiện đến trường.

Ông Võ Viết Nghĩa – Chủ tịch UBND xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ nói: “Học sinh ở đây còn nhiều khó khăn, nên cũng được các cấp quan tâm và nhận được nhiều sự hỗ trợ. Chính quyền ở đây cũng đi kêu gọi vận động các đơn vị doanh nghiệp giúp đỡ hỗ trợ sách vở, đặc biệt là năm nay nhận được 10 chiếc xe đạp để tặng cho các em nhà ở xa để đến trường được thuận lợi hơn”.

Năm học 2021-2022, huyện Đak Pơ có 22 đơn vị trường học với trên 8.000 học sinh. Để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ năm học mới, cùng với đầu tư của các cấp các ngành, Ngành GD&ĐT huyện Đak Pơ đã huy động nhiều nguồn lực, kinh phí ưu tiên cho các đơn vị trường học ở vùng khó khăn để đầu tưcơ sở vật chất cũng như trang thiết bị dạy và học, nhằm đảm bảo thực hiện chương trình đổi mới giáo dục phổ thông ở lớp 1, lớp 2 và lớp 6.

Ông Nguyễn Minh Cảnh – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Đak Pơ trao đổi: “Bước vào năm học mới này thì ngành GD&ĐT Đăk Pơ được nhà nước và chính quyền địa phương đầu tư xây mới 14 phòng học mới, ưu tiên cho vùng khó khăn, đồng thời bổ sung thêm các trang thiết bị.Đến nay thì ngành đã chuẩn bị mọi điều kiện cho năm học mới, trong đó quan tâm đảm bảo cơ sở vật chất; huy động nguồn lực và ưu tiên về sách giáo khoa cho vùng sâu vùng xa, đảm bảo cho học sinh đầy đủ sách vở để đảm bảo triển khai chương trình  cải cách ở lớp 1,2 và 6”.

Với sự chuẩn bị mọi điều kiện cho năm học mới, ngành GD&ĐT huyện Đak Pơ đã sẵn sàng cho ngày tựu trường, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2021-2022./.

Ngọc Ánh, Minh Trung


Lượt xem: 31

Trả lời