Triển lãm “Một số hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với biển đảo-Gia Lai với biển đảo”

Cập nhật 12/8/2014, 14:08:59

Nhằm thiết thực kỷ niệm 69 năm cách mạng tháng Tám (19/8/1945-19/8/2014) và quốc khánh 2/9, sáng 12/8, Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Gia Lai và Kon Tum đã khai mạc triển lãm với chủ đề ““Một số hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với biển đảo-Gia Lai với biển đảo”.

 

Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Gia Lai và Kon Tum khai mạc triển lãm với chủ đề ““Một số hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với biển đảo-Gia Lai với biển đảo”.

 

Triển lãm trưng bày 130 ảnh, tài liệu, câu trích có giá trị được chia làm 4 phần chính: Giới thiệu tổng quát về biển đảo Việt Nam; Chủ tịch Hồ Chí Minh với biển đảo Việt Nam; Một số hình ảnh về biển đảo Việt Nam ngày nay và Gia Lai với biển đảo Việt Nam. Triển lãm không chỉ giới thiệu sự quan tâm của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với chủ quyền biển đảo quốc gia, mà còn góp phần khẳng định giá trị pháp lý của lãnh hải Việt Nam, qua đó góp phần giáo dục lòng tự hào và ý thức trách nhiệm của mọi tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ đối với vấn đề biển đảo và chủ quyền biển đảo của quốc gia, dân tộc, đồng thời thể hiện tình cảm và sự quan tâm đặc biệt của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Gia Lai gửi đến biển đảo thân yêu thông qua những hành động và việc làm thiết thực, ý nghĩa, qua đó góp phần động viên tinh thần, tiếp thêm sức mạnh cho cán bộ, quân và dân nơi biển đảo thân yêu của Tổ Quốc.

 

Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 5/9. Đây là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, qua đó phát huy giá trị tư tưởng của Người về chủ quyền biển đảo và cuộc sống của đồng bào ven biển, các hải đảo của nước ta./.

Thiên Thanh-Duy Linh


Lượt xem: 44

Trả lời