TP Pleiku nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về Tết cổ truyền

Cập nhật 03/1/2023, 06:01:37

Khắc phục sự gián đoạn do dịch bệnh Covid – 19 thời gian qua, các ban, ngành đoàn thể TP. Pleiku đã xây dựng kế hoạch, triển khai nhiều hoạt động thiết thực mang ý nghĩa, giá trị của Tết cổ truyền và được đoàn viên, hội viên và Nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia.

Mới đây, Liên đoàn lao động TP. Pleiku tổ chức Hội thi “Công nhân, viên chức, lao động TP. Pleiku với bánh, mứt truyền thống” Tết Nguyên đán Quý Mão – 2023 với chủ đề “Tết sum vầy – Xuân gắn kết”. Hoạt động có sự góp mặt của 55 thí sinh thuộc các đội thi đến từ 11 Công đoàn cơ sở Khối xã, phường đại diện cho các Công đoàn cơ sở trực thuộc. Sau khi kết thúc Hội thi, những sản phẩm bánh, mứt thơm ngon và đẹp mắt sẽ được trao tặng tới tay đoàn viên, lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, đặc biệt là những đoàn viên không có điều kiện về quê đón Tết cùng gia đình.

Bà Nguyễn Thị Hằng, Phó Chủ tịch Công đoàn phường Tây Sơn, TP.Pleiku cho biết: “Để góp một phần bánh mứt của mình để tặng cho những cái đoàn viên khó khăn trong cái dịp tết, công đoàn phường thì cũng rất là tích cực tham gia, nhất là đoàn viên vận động tham gia các mạnh thường quân cũng như là nhân dân trên địa bàn phường tham gia ủng hộ cho quà bánh, quần áo rồi tết để cho trẻ em khó khăn, nhất là xã kết nghĩa là xã Iakênh, còn trên địa bàn phường thì cũng thăm tặng quà cho những cái hộ gia đình khó khăn. Nhân dịp tết nguyên đán,  và nhất là và trong cái đoàn viên công đoàn thì ban chấp hành công đoàn phường cũng rất là quan tâm và muốn tặng những phần quà có ý nghĩa cho đoàn viên để được đón một cái tết là an vui hạnh phúc”.

Cùng chung mục tiêu hướng về Tết cổ truyền, mới đây, Hội LHPN TP. Pleiku cũng đã  tổ chức phiên chợ “ Kết nối – Giao lưu sản phẩm phụ nữ khởi nghiệp và Đêm Giao lưu văn nghệ với chủ đề “Mừng Đảng Mừng Xuân”. Đây là dịp để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm do hội viên phụ nữ thành phố sản xuất, kinh doanh đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là các sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng và tạo không khí vui tươi, sôi nổi trong toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ và Nhân dân. Được biết, trước thềm năm mới, Hội LH phụ nữ thành phố sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động khác mang ý nghĩa”.

Bà Nguyễn Thị Hồng Vân – Chủ tịch Hội Phụ nữ TP. Pleiku cho biết: “Trong quý một thì thực hiện cái chương trình mùa xuân chiến sĩ thì hội liên hiệp phụ nữ thành phố thăm các đồn biên phòng đóng chân trên địa bàn của tỉnh và trao quà cho xã. Ya O đơn vị kết nghĩa của thành phố Pleiku.  Rồi chỉ đạo cho các cấp hội chăm lo cho hội viên phụ nữ nghèo khó khăn tại địa bàn, thăm các cháu thực hiện cái chương trình mẹ đã đầu thì trên cơ sở đó thì tặng quà cho các cháu đón một cái tết đầy đủ hơn. Ngoài các hoạt động trên thì phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn của thành phố”.

Thông qua các hoạt động chào mừng Xuân mới Quý Mão 2023 trên địa bàn thành phố là dịp để hội viên, đoàn viên, giao lưu, thiết lập thêm những mối quan hệ mới, thắt chặt tình đoàn kết trong gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống quý báu của ngày Tết cổ truyền, đặc biệt là nét đẹp về văn hóa ẩm thực và tinh thần “Tương thân tương ái” của dân tộc.

Ông Đỗ Xuân Quý – Chủ tịch Liên đoàn lao động TP. Pleiku nói: “Và hy vọng rằng trong cái dịp tết này thì các công nhân chức lao động trên địa bàn thành phố pleiku sẽ có được những điều kiện ăn tết thật là vui vẻ, ấm áp, tết sum vầy, xuân gắn kết theo đúng chủ đề của năm 2023”.

Từ nay đến hết năm Tân Sửu 2023, nhiều hoạt động thiết thực sẽ tiếp tục được triển khai, từ đó tạo không khí sôi nổi, hào hứng, trở thành điểm tựa, sức mạnh tinh thần cho các hội, đoàn thể Thành phố thi đua hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ, nâng cao chất lượng hoạt động trong năm mới 2023, xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

CTV Khánh Phượng – Bá Bính


Lượt xem: 22

Trả lời