Tình nguyện viên sẵn sàng phục vụ sự kiện Techdemo 2019

Cập nhật 22/11/2019, 10:11:04

Thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Sự kiện “Trình diễn, kết nối cung cầu công nghệ và Hội nghị về hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ Techdemo-2019” đang bước vào  giai đoạn hoàn tất cuối cùng. Góp sức trẻ trong chương trình có ý nghĩa mang tầm quốc gia, quốc tế này, các tình nguyện viên trên địa bàn thành phố Pleiku cũng đã sẵn sàng tiếp sức với những hoạt động cụ thể trong suốt quá trình diễn ra sự kiện.

Lực lượng tình nguyện viên phục vụ sự kiện Techdemo bao gồm 200 bạn trẻ hiện đang là học sinh, sinh viên của Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Trường CĐ Nghề Gia Lai và Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM phân hiệu Gia Lai. Các bạn trẻ đã được Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Gia Lai tuyển chọn kỹ lưỡng, đáp ứng yêu cầu về trách nhiệm, thái độ phục vụ nhiệt tình, năng động, có vốn hiểu biết về sự kiện Techdemo, về đặc điểm địa lý, văn hóa tỉnh Gia Lai. Đặc biệt, nhiều bạn trong số đó có thể giao tiếp bằng tiếng Anh.

Em Tô Nhật Minh – Lớp 12C2A, Trường THPT Chuyên Hùng Vương, TP. Pleiku, Gia Lai chia sẻ: “Em cảm thấy rất tự hào vì bản thân là một tình nguyện viên của chương trình này. Em là học sinh chuyên Anh, qua sự kiện này em có nhiều cơ hội để giới thiệu về con người và vẻ đẹp của Gia Lai đến các đoàn khách trong và ngoài nước”.

Để đảm bảo tính phối hợp hiệu quả, đại diện Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Gia Lai đã phát 200 chiếc áo, thẻ tình nguyện viên, sổ tay sự kiện Techdemo cho các bạn trẻ. Đặc biệt, tổ chức tập huấn nhiều nội dung quan trọng, cung cấp các thông tin, các yêu cầu, nội dung của sự kiện Techdemo; đồng thời bố trí và phân công nhiệm vụ cụ thể cho đội ngũ tình nguyện viên. Theo đó, 20 đội tình nguyện viên sẽ linh động đảm nhận các công việc chính như:  hướng dẫn các đoàn khách đi lại, tìm kiếm các địa điểm ăn uống, nghỉ ngơi, tham dự các hoạt động tại sự kiện; hỗ trợ tại mỗi gian hàng trưng bày sản phẩm công nghệ; giải đáp những thắc mắc, cung cấp các thông tin chính xác về sự kiện cho đại biểu, người dân và du khách tham quan….

Em Trần Lê Thảo Vy – Sinh viên ĐH Nông lâm TP.HCM Phân hiệu Gia Lai cũng nói: “Sự kiện Techdemo là sự kiện kết nối khoa học công nghệ có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của Gia Lai vì thế em rất tự hào vì mình là tình nguyện viên tham gia chương trình. Em sẽ cố gắng làm tốt nhiệm vụ, ghi nhớ các thông tin chính xác để cung cấp cho mọi người”.

Ông Nguyễn Ngọc Cường – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai cho biết: “Với sức trẻ các bạn tình nguyện viên sẽ mang lại không khí sôi nổi. Tham gia sự kiện lần này các bạn cũng có thêm nhiều hiểu biết về công nghệ, giao lưu để học tập tốt hơn”.

Với tinh thần xung kích, bản lĩnh, trí tuệ, lực lượng tình nguyện viên đã sẵn sàng đóng góp sức trẻ vào chuỗi các hoạt động của sự kiện Techdemo từ ngày 23/11 đến 26/11 để cùng giới thiệu hình ảnh về con người và mảnh đất Gia Lai thân thiện, hữu tình, mến khách./ .

Thanh Vui, Ksor Tuối

 

 

 


Lượt xem: 47

Trả lời