Tín hiệu khởi sắc của du lịch Gia Lai

Cập nhật 20/1/2023, 06:01:00

Sau 02 năm bị ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19, năm 2022 đã đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của ngành du lịch tỉnh Gia Lai khi đã thu hút gần 1 triệu lượt khách đến tham quan, du lịch tại tỉnh. Có được kết quả đó là nhờ sự vào cuộc hết sức quyết liệt của cả hệ thống chính trị, của những người làm công tác du lịch khi đã triển khai hàng loạt biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 trong trạng thái bình thường mới.

Kể từ sau tháng 3 năm 2022, danh thắng Biển Hồ, thành phố Pleiku đã trở lại là điểm đến không thể bỏ qua khi đến với Gia Lai của hàng ngàn du khách từ khắp nơi trong cả nước. Nhờ được đầu tư, tôn tạo và làm mới, địa điểm du lịch này đã và đang tạo được nhiều ấn tượng trong lòng du khách. Nhân chuyến trở về thăm đơn vị đã từng công tác đó là Lữ đoàn Tăng thiết giáp 273 – Quân đoàn 3, các cựu chiến binh này đã dành hẳn một buổi để tham quan các thắng cảnh ở thành phố Pleiku. Tất nhiên, danh thắng Biển Hồ luôn là lựa chọn đầu tiên trong hành trình.

Ông Nguyễn Văn Sinh, Du khách tỉnh Hải Dương nói:  “Lần đầu tiên đến Biển Hồ thì tôi cảm nhận thấy không khí rất là trong lành và nhân viên phục vụ rất là tốt phải nói là tuyệt vời”.

Bà Nguyễn Thị Phi Liên, Du khách tỉnh Bình Thuận cho biết:  “Đoàn của chúng tôi ở Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Lần đầu tiên đến Biển Hồ Gia Lai thấy phong cảnh rất là thơ mộng, dễ thương. Có dịp thì chúng tôi sẽ trở lại một lần nữa”.

Hình ảnh các hoạt động: Ngày hội du lịch huyện Kbang; Hội đua thuyền độc mộc; Tuần lễ Văn hóa – Du lịch Pleiku; Tuần Lễ hoa Dã quỳ – Núi lửa Chư Đang Yă

Bên cạnh thu hút du khách nhờ những thắng cảnh đẹp, nhiều hoạt động văn hóa du lịch cũng đã được các địa phương trong tỉnh tổ chức trở lại sau thời gian tạm dừng để phòng chống dịch Covid – 19. Ngày hội du lịch huyện Kbang, Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng huyện Ia Grai lần thứ III; Tuần lễ Văn hóa – Du lịch Gia Lai; Tuần Lễ hoa Dã quỳ – Núi lửa Chư Đang Ya, đặc biệt là Tuần lễ các sự kiện Kỷ niêm 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai và nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch cấp tỉnh được tổ chức trong năm 2022 đã thu hút một lượng khách không nhỏ đến tham quan, trải nghiệm. Trong đó, Tuần Lễ Hoa Dã quỳ – Núi lửa Chư Đang Ya diễn ra vào trung tuần tháng 11 đã thu hút gần 100 ngàn lượt khách tham quan, du lịch và trải nghiệm các hoạt động đặc sắc.

Ông Nguyễn Minh Thông, Du khách TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết: “Lần đầu tiên đến dự Lễ hội Hoa Dã quỳ Chư Đang Ya này thì rất là ngạc nhiên và thích thú vì có những hoạt động mà hồi giờ mình chưa thấy lần nào thì hôm nay mới thấy được. Phải nói là rất là tuyệt vời”.

Ông Nguyễn Xuân Hà, Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin TP. Pleiku cho biết: “Để đảm bảo với tình hình thực tế và tình hình dịch bệnh Covid – 19 cũng đã tạm ổn thì chúng tôi sẽ đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch. Tập trung xúc tiến du lịch tại thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác. Qua đó sẽ hy vọng rằng chúng tôi sẽ thu hút khách đến từ các tỉnh. Đồng thời sẽ tập trung tổ chức các sự kiện văn hóa thể thao lớn để thu hút lượng khách du lịch”.

Gần 1 triệu lượt khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm trong năm 2022, doanh thu du lịch đạt gần 620 tỷ đồng. Đó là con số hết sức ấn tượng của du lịch Gia Lai kể từ thời điểm 15 tháng 3 đến hết năm 2022. Điều đó cho thấy du lịch Gia Lai đã khởi sắc trong bối cảnh đại dịch Covid – 19 vẫn chưa hoàn toàn được kiểm soát. Bên cạnh triển khai hàng loạt biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 của chính quyền các cấp thì sự đổi mới trong phương thức hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực dịch vụ du lịch đã đóng góp rất lớn vào sự phục hồi của du lịch Gia Lai trong năm vừa qua.

Ông Trần Ngọc Nhung, Giám đốc sở Văn hóa,  Thể thao và Du lịch Gia Lai cho biết: “Các doanh nghiệp Du lịch cũng đã rất chủ động trong việc xây dựng tuor, rồi liên kết với các công ty du lịch ở các tỉnh để đưa khách đi cũng như tiếp nhận khách đến, tạo ra được sự liên kết chặt chẽ trong hoạt động du lịch của các công ty lữ hành. Bên cạnh đó, các cơ sở lưu trú của chúng ta cũng được làm mới hơn, tranh thủ trong thời gian dịch bệnh thì các khách sạn cũng đã sửa chữa, nâng cấp để tạo ra cơ sở lưu trú tốt hơn để giữ hình ảnh về du lịch của Gia Lai thân thiện, mến khách”.

Trong năm 2023, Gia Lai tiếp tục đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng du lịch và đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm thu hút nhiều hơn khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm, góp phần đưa ngành công nghiệp không khói từng bước trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh trong chặn đường sắp tới, mà gần nhất là phấn đấu đạt được mục tiêu thu hút 1,1 triệu lượt khách du lịch đến với Gia Lai trong năm Quý Mão – 2023./.

 Quốc Linh,  Phi Long


Lượt xem: 53

Trả lời