Tiềm ẩn tai nạn giao thông từ các xe trộn, đẩy bê tông đậu đỗ chưa đúng quy định trên các tuyến đường thành phố Pleiku

Cập nhật 10/8/2020, 15:08:57

Theo quy định, các xe trộn, đẩy bê tông phục vụ việc xây dựng các công trình tại thành phố Pleiku chỉ được phép hoạt động từ 7h tối đến 6h sáng hôm sau. Thế nhưng bất chấp quy định, các phương tiện này vẫn ngang nhiên hoạt động vào các khung giờ cao điểm trong ngày.

Để phục vụ cho việc xây dựng căn nhà này trên đường Hoàng Văn Thụ, thành phố Pleiku; 3 xe ô tô trộn, đẩy bê tông ngang nhiên đậu đỗ, lấn chiếm phần lớn lòng đường khiến việc lưu thông của các phương tiện gặp nhiều khó khăn. Thậm chí, tranh thủ thời gian rảnh, lái xe đã xịt rửa các xe trộn bê tông khiến đất, đá và nước tràn ra đường; tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Anh Nguyễn Đức Toàn – Thành phố Pleiku, Gia Lai bức xúc nói: Những xe cộ, phương tiện giao thông qua lại rất nguy hiểm. Trong khi đó không có người điều tiết an toàn giao thông đô thị.

Ông Phạm Thế Tâm – Trưởng Phòng Quản lý đô thị thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai cho biết: “Chúng tôi cấp phép hoạt động không phải là hoạt động vào những giờ cao điểm về giao thông của thành phố, rồi khi thực hiện công tác đổ bê tông thì các đơn vị phải có các bảng để mà cảnh báo để khuyến cáo người dân,

Các xe trộn, đẩy bê tông này hoạt động bất kể thời gian trong ngày mà không tuân thủ nghiêm túc các quy định của cơ quan quản lý Nhà nước ban hành, như: không đặt các biển cảnh báo, không cử người phân luồng, hướng dẫn giao thông.

“Trong quá trình cấp phép thì chúng tôi kiểm tra độ an toàn hoạt động của xe, cũng như các tài xế đáp ứng yêu cầu về bằng lái, số hiệu của xe. Cũng đề nghị bên công an kiểm tra, kiểm soát đúng các thành phần mà chúng tôi cấp”, ông Tâm nói.

Theo tìm hiểu, mỗi năm, ngành chức năng tại thành phố Pleiku cấp phép xây dựng cho khoảng 1.000 công trình nhà ở và các công trình khác tại các tuyến đường trên địa bàn thành phố Pleiku. Chính vì vậy, những hành vi vi phạm như thế này cần phải được chấn chỉnh trong thời gian tới./.

Đoàn Bình, Xuân Huy


Lượt xem: 77

Trả lời