Tiệc trà tại Đại lễ đường Nhân dân – Nghi thức lễ tân đặc biệt dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cập nhật 31/10/2022, 20:10:45

Đây là lần thứ hai, Đảng, Nhà nước Trung Quốc tổ chức nghi thức lễ tân đặc biệt này đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chiều 31/10, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình đã thân mật mời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tham dự tiệc trà tại Đại lễ đường Nhân dân.

Tiệc trà tại Đại lễ đường Nhân dân - Nghi thức lễ tân đặc biệt dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh 1.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thưởng thức trà. Ảnh: Trí Dũng – TTXVN

Tiệc trà tại Đại lễ đường Nhân dân - Nghi thức lễ tân đặc biệt dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh 2.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nghe giới thiệu trà đạo. Ảnh: Trí Dũng – TTXVN

Đây là lần thứ hai Đảng, Nhà nước Trung Quốc tổ chức nghi thức đặc biệt này đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Lần đầu tiên vào năm 2017, cũng tại Đại lễ đường Nhân dân và cũng trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tiệc trà là một nghi thức lễ tân rất đặc biệt thể hiện sự gần gũi, thân tình. Người được mời dự vừa thưởng trà, vừa xem các nghệ nhân biểu diễn trà đạo.

Trong không khí ấm cúng, hữu nghị đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình cùng đàm đạo, trao đổi về văn hóa trà của hai nước cũng như trao đổi về quan hệ giữa hai Đảng, hai nước.

Theo VTV


Lượt xem: 21

Trả lời