Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai làm việc với Thường trực Huyện ủy Chư Sê và Phú Thiện thống nhất chủ trương đầu tư phát triển hạ tầng kết nối tuyến du lịch giữa 2 địa phương

Cập nhật 21/2/2020, 14:02:05

Sáng nay 21.2, Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai đã có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Phú Thiện và Chư Sê để thống nhất chủ trương 2 địa phương đề xuất đầu tư phát triển hạ tầng kết nối tuyến du lịch. Đồng chí Dương Văn Trang – Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo chủ chốt 2 địa phương Phú Thiện và Chư Sê.

Đây là lần đầu tiên huyện Chư Sê và Phú Thiện cùng kết nối, xây dựng kế hoạch để báo cáo xin chủ trương của tỉnh để đầu tư phát triển đồng bộ hạ tầng tuyến du lịch, góp phần phát triển kinh tế xã hội địa phương. Chính sự chủ động này đã được Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang ghi nhận, đánh giá cao và xem đây là tiền đề then chốt, tạo nên sức bật tổng thể nhằm từng bước đưa du lịch 2 địa phương trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; đồng thời đây cũng được xem là cách làm hay, tiên phong cần được các địa phương khác trên địa bàn tỉnh áp dụng, cùng bắt tay thực hiện thời gian tới. Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang cũng đề nghị: Sau khi 2 địa phương trình bày tổng thể về tiềm năng, kết nối du lịch và đề xuất, xin chủ trương đầu tư phát triển hạ tầng du lịch; các ngành chức năng của tỉnh cần có sự phối hợp chặt chẽ, đóng góp bổ sung để hoàn thiện đề án, sau đó trình tỉnh xem xét, thông qua để cùng bắt tay vào thực hiện.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Phú Thiện và Chư Sê đã trình bày tiềm năng, thế mạnh cũng như chủ trương đầu tư hạ tầng để phát triển đồng bộ du lịch thời gian tới. Đặc biệt ngoài nguồn vốn đầu tư của Nhà nước, 2 địa phương cũng đã xây dựng kế hoạch cụ thể để thu hút, mời gọi các nhà đầu tư đến với địa phương để chung tay phát triển du lịch./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 90

Trả lời