Thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam – Philippines

Cập nhật 24/11/2022, 21:11:06

Chiều nay (24/11), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp lãnh đạo tỉnh Davao Oriental và lãnh đạo một số doanh nghiệp của Philippines.

Tiếp Thống đốc tỉnh Davao Oriental, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, Quốc hội và Chính phủ Việt Nam rất quan tâm tới việc thúc đẩy quan hệ, hợp tác giữa các địa phương và giao lưu nhân dân giữa hai nước. Việc thúc đẩy hợp tác này sẽ làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam – Philippines.

Hoan nghênh ý tưởng của tỉnh Davao Oriental trong thúc đẩy hợp tác với tỉnh Hậu Giang của Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội cũng gợi mở và cho rằng tỉnh Davao Oriental có thể hợp tác với nhiều địa phương khác của Việt Nam để cùng phát triển.

Tiếp Giám đốc điều hành Tổng công ty Thương mại Quốc tế Philippines, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao đóng góp của doanh nghiệp này trong phát triển thương mại song phương giữa hai nước, nhất là trong các lĩnh vực lương thực, vật liệu xây dựng; cho biết Việt Nam và Philippines phấn đấu đến năm 2026 sẽ nâng kim ngạch thương mại hai chiều lên trên 7 tỷ USD; mong muốn, các doanh nghiệp hai nước tăng cường hợp tác, thâm nhập thị trường của nhau để hiện thực mục tiêu này.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam - Philippines - Ảnh 1.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp ông Eric Francia, Chủ tịch & Tổng Giám đốc Công ty ACEN (thuộc tập đoàn Ayala, Philippines). (Ảnh: TTXVN)

Tiếp Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc các Công ty AMI, ASEN, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hoan nghênh các tập đoàn đã đầu tư các dự án điện gió, điện mặt trời tại Việt Nam với tổng mức trên 500 triệu USD; khẳng định Việt Nam hoan nghênh các nhà đầu tư nước ngoài có năng lực tài chính, công nghệ tham gia phát triển các dự án năng lượng tái tạo; đề nghị AMI và ASEN tiếp tục sử dụng các sản phẩm công nghệ cao, hiện đại cho các dự án tại Việt Nam.

Theo VTV


Lượt xem: 3

Trả lời