Thế hệ trưởng thành sau năm 1975- Cống hiến và sáng tạo.

Cập nhật 05/3/2015, 15:03:08

Là thế hệ không trực tiếp cầm súng trong những ngày đất nước còn bom đạn, họ lớn lên trong niềm tự hào của một đất nước độc lập, tự do. Để xứng đáng với những hy sinh to lớn của các thế hệ đi trước, những người trẻ đang ngày đêm hăng say lao động, miệt mài cống hiến trên tất cả các lĩnh vực, góp phần làm giàu đẹp cho quê hương đất nước.

 

 

 Rơ Châm Hồng trò chuyện với phóng viên.

 

Rơ Châm Hồng sinh năm 1978 ở vùng quê xã Ia Phí huyện Chư Păh. Sau ngày giải phóng, giữa bộn bề khó khăn, cái đói, cái nghèo vẫn còn đeo đuổi, nhưng Rơ Châm Hồng vẫn quyết tâm đến lớp để học cái chữ. Tốt nghiệp THPT năm 1996, Hồng xin vào công tác ở Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh; năm 2000 Hồng tiếp tục đi học ở Học viên báo chí tuyên truyền Hà Nội; năm 2004, Hồng tốt nghiệp chuyên ngành công tác tư tưởng và về lại công tác ở cơ quan cũ, và hiện nay giữ chức vụ phó chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Gia Lai. Trong quãng thời gian gần 20 năm công tác, Hồng luôn phấn đấu học hỏi với quyết tâm cống hiến công sức nhỏ bé của mình vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

 

Trò chuyện cùng chúng tôi Hồng tâm sự:  Mình sinh ra trong thời bình, mặc dù còn khó khăn nhưng được hưởng sự yên bình và được ăn học, nên bản thân luôn cố gắng. Trong công việc đã ra sức vận động tuyên truyền để bảo vệ quyền lợi của chị em phụ nữ, góp phần chung vào sự phát triển tỉnh nhà….

 

Đối với Võ Thị Thanh Thúy sinh năm 1976, thì sau khi theo học và lấy bằng thạc sỹ tiếng anh thì Thúy tâm niệm rằng đóng góp quê hương bằng cách là đào tạo tốt đội ngũ kế thừa nên theo nghề dạy học và hiện đang công tác tại trường THPT Nguyễn Chí Thanh Tp.Pleiku. Trong quá trình giảng dạy Thúy đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm giảng dạy và đề tài sơ đồ tư duy trong việc dạy tiếng anh được Sở giáo dục đào tạo Gia Lai xếp loại A; nhiều năm liền Thúy đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

 

Thạc sỹ Võ Thị Thanh Thúy trả lời phóng viên.

 

Thạc sỹ Võ Thị Thanh Thúy-Giáo viên trường THPT Nguyễn Chí Thanh Tp.Pleiku chia sẻ: Được sinh ra trong thời bình được ăn học đoàng hoàng  và mỗi người trẻ nào cũng muốn cống hiến cho đất nước nên ra sức học hỏi và sáng tạo; trong giảng dạy thì mình tâm huyết để truyền đạt cho thế học sinh những kiến thức tốt nhất …..

 

Còn Vũ Tiến Anh sinh năm 1978 ở Quảng Nam, tốt nghiệp trường Đại học giao thông vận tải Hà Nội chuyên ngành quản lý đô thị. Sau khi tốt nghiệp đại học Tiến Anh đã làm việc ở TP.Hồ Chí Minh 5 năm và Năm 2004, Tiến Anh về Gia Lai công tác tại phòng quản lý đô thị TP.Pleiku. Để tiếp tục nâng cao kiến thức của mình, Tiến Anh tiếp tục đi học và năm 2010 có bằng thạc sỹ và về công tác ở phòng quản lý đô thị TP.Pleiku. Với kiến thức học được từ ngành quản lý đô thị, trong quá trình công tác tại phòng quản lý đô thị TP.Pleiku Tiến Anh đã có nhiều nỗ lực phấn đấu và đưa ra nhiều giải pháp góp phần không nhỏ về việc quy hoạch giao thông đô thị trên địa bàn thành phố Pleiku. Năm 2014, Tiến Anh được tổ chức điều động về làm chủ tịch UBND Phường Diên Hồng. Khi làm việc ở môi trường mới Tiến Anh thường xuyên xuống địa bàn cơ sở để tìm hiểu thực tế và tâm tư nguyện vọng của người dân và đã triển khai thực hiện được việc  vận động nhân dân hiến đất mở rộng đường giao thông, đường thông hè thoáng, chương trình an sinh xã hội xóa đói giảm nghèo, giữu vững an ninh trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Dù bất cứ ở lĩnh vực nào và vị trí công tác nào Tiến Anh cũng luôn cố gắng hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đã có nhiều sáng kiến và thành quả được cấp trên ghi nhận.

 

Thạc sỹ Vũ Tiến Anh trao đổi với phóng viên.

 

Thạc sỹ Vũ Tiến Anh-Chủ tịch UBND Phường Diên Hồng- Tp.Pleiku tâm sự: Bản thân luôn luôn cố gắng học hỏi và nâng cao nghiệp vụ chuyên môn. Dù ở vị trí công tác nào tôi cũng cố gắng tìm hiểu sâu sát, nắm bắt tình hình cơ sở và đề xuất tham mưu để có những giải pháp phù hợp, triển khai thực hiện đem lại hiệu quả cao; bản thân sẽ quyết tâm phấn đấu tiếp tục học hỏi để đóng góp công sức nhỏ bé của mình vào sự nghiệp chung của địa phương

 

Trên đây chỉ là 3 trong số rất nhiều những trí thức trẻ sinh ra và lớn lên khi nước nhà được thống nhất đã có những cống hiến sáng tạo đóng góp cho quê hương. Điểm chung của họ là thông minh, năng động, sáng tạo, biết phát huy sức trẻ của mình, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của đất nước. Những thành quả đạt được của tỉnh Gia Lai nói riêng và cả nước nói chung sau giải phóng có sự đóng góp không nhỏ của thế hệ sinh ra và lớn lên sau năm 1975. Họ vẫn đang tiếp bước thế hệ cha anh đi trước, cống hiến tài năng, trí tuệ và tuổi trẻ cho quê hương, đất nước./.

 

Ngọc Ánh-Minh TRí-Duy Linh


Lượt xem: 53

Trả lời