Tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Cập nhật 02/12/2022, 15:12:29

UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Công văn số 2814 về việc tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

 Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, đa dạng hóa các hình thức, nội dung thiết thực, hiệu quả, phù hợp với từng địa bàn, vùng miền, phong tục tập quán, phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, địa phương. Chú trọng tập trung tuyên truyền, vận động đối với các đối tượng là thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên, lái xe, các hộ kinh doanh, doanh nghiệp, số người làm ăn, buôn bán tại khu vực biên giới. Sử dụng người có uy tín để tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo với cơ quan chức năng để có biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn, bắt giữ, không để xảy ra tình hình phức tạp liên quan đến mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trái phép. Đơn vị, địa phương nào buông lỏng chỉ đạo, quản lý, không kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý triệt để các hành vi vi phạm về vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, để xảy ra các vụ án đặc biệt nghiêm trọng, xảy ra tình trạng đốt pháo tràn lan trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 thì phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh./.

           BT: Lệ Xuân


Lượt xem: 14

Trả lời