Rơ Châm Anglo – Người cán bộ mặt trận tận tâm

Cập nhật 04/6/2018, 09:06:18

Ở tuổi 62, ông Rơ Châm Anglo ở làng Grút (xã Ia Khươl, huyện Chư Pah) có gần 20 năm làm công tác mặt trận và hiện là Chủ tịch UBMTTQ xã Ia Khươl. Với sự tận tụy, gần dân, sát dân, ông luôn được nhân dân tin yêu.

Tham gia cách mạng khi mới 15 tuổi với nhiệm vụ vận chuyển lương thực và liên lạc bí mật cho bộ đội; hòa bình lập lại, ông Rơ Châm Anglo trở về địa phương giữ nhiều chức vụ khác nhau. Ban đầu được bà con tín nhiệm bầu làm tổ trưởng tổ hòa giải của làng Grút; rồi làm thôn phó an ninh; sau đó đến trưởng thôn, Chủ tịch Hội nông dân xã Ia Khươl, và từ năm 2000 đến nay, ông giữ chức Chủ tịch UBMTTQ xã Ia Khươl. Dù ở cương vị công tác nào, ông cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được cấp trên tin tưởng và nhân dân kính trọng.

Ông nói: “Tôi là gương mẫu, nói đi đôi với làm; tuyên truyền cho dân, gương mẫu cho dân xóa đói giảm nghèo. Trong đó giữ vững anh em đồng bào dân tộc Jrai, BaNa, Kinh đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Các làng chúng tôi đều chấp hành tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước, không nhẹ dạ cả tin”.

Với cương vị là Chủ tịch UBMTTQ xã, hàng năm, ông Anglo đều tổ chức hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trong nhân dân; góp phần hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu của công tác mặt trận. Đến nay, toàn xã có gần 1.000 hộ gia đình văn hóa; 8/12 khu dân cư được công nhận khu dân cư văn hóa. Nhiều năm liền, công tác vận động Quỹ Vì người nghèo của xã thực hiện đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Với xuất phát điểm tương đối thấp so với các địa phương khác và tỉ lệ đồng bào DTTS cao, bà con ở xã Ia Khươl chủ yếu trồng lúa nước và một số loại cây ngắn ngày nên hiệu quả kinh tế thấp. Để giúp dân thoát nghèo, ông Anglo đã đi tận ngõ, gõ cửa tận nhà để tuyên truyền vận động bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế. Với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, bằng sự kiên trì của mình, ông đã giúp bà con dần thay đổi tư duy trong lao động sản xuất, chuyển đổi cây trồng có giá trị kinh tế như cà phê, bời lời, tiêu… giúp dân và đặc biệt là bà con DTTS ở xã xóa đói giảm nghèo.

Ông Nguyễn Đình Thanh – Phó Bí thư Đảng ủy xã Ia Khươl, huyện Chư Pah, Gia Lai cho biết:  “Đồng chí Rơ Châm Anglo thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định, quy chế của cơ quan cũng như quy chế của địa phương. Luôn luôn đi đầu gương mẫu, nói là làm để tạo động lực để cho bà con noi theo. Nghĩa là luôn đi đầu, đi trước để cho bà con họ thấy người đảng viên, người cán bộ ở địa phương mà học tập”.

Với những nỗ lực đóng góp của bản thân và những thành tích trong công tác, từ năm 2000 đến nay, ông Anglo nhận được nhiều Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh. Và trong tất cả những phần thưởng có được, phần thưởng mà ông tâm đắc nhất đó là tình cảm yêu mến của bà con đã dành cho mình./.

Ngọc Lan – Bùi Đại


Lượt xem: 92

Trả lời