QUÂN ĐỘI CHUNG SỨC XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI Ở  HUYỆN KBANG  

Cập nhật 16/9/2019, 08:09:20

     Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác dân vận gắn với xây dựng nông thôn mới, vừa qua các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh đã phối hợp với huyện Kbang triển khai nhiều phần việc thiết thực, có ý nghĩa. Qua đây, càng thể hiện phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ vì cuộc sống ấm no và hạnh phúc của nhân dân.

 

   

 Để công tác dân vận đi vào chiều sâu, có hiệu quả, các đơn vị quân đội được giao về làm công tác dân vận tại huyện ta đã phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy KBang, cấp ủy, chính quyền các xã xây dựng kế hoạch cụ thể từng phần việc thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế.

Đại úy Lê Tấn Thành – Chính trị viên Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 1, Sư đoàn 2 – Quân khu V cho biết: “Thực hiện kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai và kế hoạch thực hiện công tác dân vận của Sư đoàn 2, đơn vị chúng tôi 100% xác định rõ tư tưởng, tiến hành xây dựng kế hoạch, xây dựng quyết tâm cho cán bộ chiến sỹ cơ động vào làm công tác dân vận giúp nhân dân huyện Kbang xây dựng nông thôn mới”.

Trong gần 1 tháng, gần 380 cán bộ, chiến sỹ  Sư đoàn Bộ binh 2 – Quân khu V; Lữ đoàn Pháo binh 368 – Quân khu V và Trung đoàn 48 – Sư đoàn 320 – Quân đoàn 3 đã giúp 3.600  ngày công lao động  tại xã Kông Lơng Khơng, Lơ Ku, Đăk Smar, Sơn Lang, Đăk Rong và Kon Pne thực hiện các phần việc về xây dựng nông thôn mới. Nhờ vậy đã đào mới hàng trăm mét mương đồng ruộng; nạo vét 360 mét mương dẫn nước vào ruộng; đắp 200 mét đường phân lô thửa ruộng; đào móng đổ bê tông và dựng trụ làm hàng trăm căn nhà cho người dân….

Anh Đinh Văn Vơi – Làng Hà Đừng 1, xã Đăk Rong, huyện Kbang, Gia Lai nói: “Gia đình tôi là hộ nghèo, không có khả năng làm nhà ở. Được Đảng, Nhà nước quan tâm và bộ đội giúp đỡ làm nhà, gia đình tôi rất biết ơn và sau này sẽ cố gắng làm ăn phát triển kinh tế gia đình”.

 Để giúp các địa phương thêm thuận lợi trong xây dựng nông thôn mới, các đơn vị quân đội còn tiến hành nạo vét giếng nước sinh hoạt cho bà con ở các làng; làm nhà vệ sinh; giúp các trường học dọn vệ sinh, trồng hoa, đào hố rác… Đồng thời, còn tổ chức tặng 15 suất quà cho 15 gia đình chính sách, tổng trị giá 4 triệu 500 ngàn đồng; tổ chức khám, chữa bệnh cho người dân địa phương. Thông qua những việc làm hết sức thiết thực, ý nghĩa đó đã góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Chiến sỹ Trương Hồng Thái – Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 1, Sư đoàn Bộ binh 2, Quân khu V chia sẻ: “Rất vinh dự cho tôi và đơn vị khi nhận nhiệm vụ làm công tác dân vận năm 2019, xác định rõ nhiệm vụ cũng như quyết tâm khi đến đây giúp bà con ổn định cuộc sống và có ngôi nhà mới”.

Với những việc làm của các đơn vị quân đội không chỉ góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới của huyện Kbang mà còn có ý nghĩa lớn trong việc vun đắp tình đoàn kết quân – dân, qua đó giúp huyện Kbang về đích Nông thôn mới theo lộ trình đề ra./.

CTV  Thúy Điểm (Huyện Kbang)


Lượt xem: 147

Trả lời