Phụ nữ thị trấn Kbang đồng hành cùng hội viên khởi nghiệp

Cập nhật 17/10/2020, 10:10:46

Thực hiện Đề án“Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”, Hội Phụ nữ thị trấn Kbang đã có nhiều hoạt động thiết thực, kết nối, hỗ trợ hội viên phụ nữ tiếp cận nguồn vốn, tiêu thụ sản phẩm. Nhờ đó, nhiều ý tưởng sản xuất, kinh doanh của hội viên đã được hiện thực hóa, tạo nên những thành công bước đầu.   

 

Là chủ của “thương hiệu” Hoa hồng Minh Ngọc Rose ở Tổ dân phố 6, thị trấn Kbang, chị Hoàng Thị Hiếu cho biết: trước đây, khi mua 17 chậu hoa hồng trang trí quanh nhà, nhìn vẻ đẹp của những chậu hoa, chị đã nảy sinh ý tưởng kinh doanh loại cây trồng này. Ban đầu, do thiếu vốn, chị Hiếu chỉ nhập khoảng 100 chậu hoa hồng về chăm sóc, bán tại nhà. Đầu năm 2019, sau khi được Hội Phụ nữ Thị trấn kết nối, chị Hiếu được vay Ngân hàng Chính sách xã hội 50 triệu đồng. Từ nguồn vốn vay cộng tiền tích góp của gia đình, chị Hiếu mở vườn ươm nhân giống hoa rộng 2.000 m2.

Chị Hoàng Thị Hiếu – Tổ dân phố 6, Thị trấn Kbang, huyện Kbang cho biết: “Quan trọng nhất là về khâu kỹ thuật tạo bộ khung cho cây hoa và để cây có nhiều hoa; điều kiện thời tiết ở Kbang mình rất là dễ trồng hồng, đã sàng lọc 1 số loại không có hoa, 1 số kém hoa ra ngoài để không cung cấp ra thị trường”.

Vài năm trước, chị Trần Thị Lan  – ở  Tổ dân phố 3, thị trấn Kbang được Hội Phụ nữ Thị trấn tạo điều kiện đi tập huấn khuyến nông được tổ chức ở Pleiku. Từ những gì học hỏi được ở khóa tập huấn, chị Lan đã ấp ủ làm vườn cây ăn trái. Hiện chị đã có vườn cây ăn trái rất có triển vọng với mô hình sản xuất trái cây sạch có hơn 1 ha các loại cây: cam, quýt, na, ổi, nhãn, vải. Nhờ được vay vốn Ngân hàng Nông nghiệp &PTNT thông qua tổ chức Hội Phụ nữ cộng với sự chăm sóc của gia đình,  toàn bộ vườn cây đã cho thu hoạch.

Chị Lan nói về cách chăm sóc cây trồng: “Phân tro thì bỏ phân bò, phun thuốc sinh học như ớt, tỏi, gừng phun lên, cắt cành, chăm sóc, quét vôi gốc…đầu ra thì họ vào tận vườn mua.”

Thực hiện Đề án Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp, thời gian qua Hội Phụ nữ thị trấn Kbang đã tuyên truyền và chọn 19 hội viên có nhu cầu khởi nghiệp. Đến nay đã có 15 ý tưởng đăng ký khởi nghiệp, trong đó khởi nghiệp thành công có 9 ý tưởng.:

Bà Nguyễn Thị Minh Phong – Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Kbang, huyện Kbang cho biết: “Khi hội viên có nhu cầu đăng ký khởi nghiệp cho tham gia các lớp tập huấn do các cấp tổ chức; đặc biệt hơn nữa là quan tâm các hội viên dân tộc thiểu số có ý tưởng khởi nghiệp. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện cho các chị em tham gia các mô hình khởi nghiệp hiệu quả để học tập mô hình này; tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng chính sách, nông nghiệp, vốn vay hỗ trợ phụ nữ phát triển …để đầu tư vào mô hình phụ nữ khởi nghiệp ngày càng hiệu quả hơn”.

Có thể thấy, việc đồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp đã khơi dậy tiềm năng, sáng tạo của chị em trong việc mạnh dạn đầu tư, phát triển các mô hình kinh tế, hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh có hiệu quả, mang lại nguồn thu nhập cho gia đình hội viên phụ nữ và góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn huyện Kbang./.

CTV Hồng Hạnh (Huyện Kbang)


Lượt xem: 60

Trả lời