Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm việc với Thường trực, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Gia Lai

Cập nhật 14/11/2022, 11:11:51

Sáng nay (14/11), ông Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã làm việc với tập thể Thường trực, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Gia Lai.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Lệ Nhung – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Gia Lai cho biết: Toàn tỉnh Gia Lai hiện có 1.686 công đoàn cơ sở với 53.580 đoàn viên công đoàn. Đội ngũ đoàn viên, người lao động luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vai trò quản lý, điều hành của Nhà nước và phấn khởi trước sự quan tâm, chăm lo của tổ chức công đoàn. Từ đầu năm đến nay, BTV LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2022 là: “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam và Nghị quyết Đại hội X Công đoàn tỉnh”. Từ đó, các cấp công đoàn trong tỉnh đã triển khai các giải pháp nhằm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022 và mục tiêu, chỉ tiêu nghị quyết đại hội công đoàn các cấp đề ra. Đến nay, các cấp công đoàn đã hoàn thành 05 nhóm hoạt động lớn với 10 hoạt động cụ thể như: tổ chức Chương trình “Tết sum vầy – Xuân bình an”; tổ chức tốt các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động, Tháng Nhân đạo 2022; phát động cuộc thi viết về đề tài công nhân, Công đoàn; tổ chức Hội thao CNVC-LĐ toàn tỉnh… Để chuẩn bị tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã ban hành kế hoạch và triển khai khai đến 22 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở khảo sát, nắm số lượng đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn để LĐLĐ tỉnh có kế hoạch thăm hỏi, tặng quà Tết. Dự kiến tổ chức Hội thi “Công nhân, viên chức, lao động tỉnh Gia Lai với bánh mứt truyền thống”, toàn bộ sản phẩm tham gia Hội thi sẽ được các cấp công đoàn sử dụng làm quà tặng đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đánh giá cao những hoạt động, những kết quả LĐLĐ tỉnh Gia Lai đã đạt được. Những kết quả đạt được khá toàn diện, có nhiều đổi mới và mang lại lợi ích thiết thực, niềm tin cho đoàn viên, người lao động. Đồng chí Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam yêu cầu LĐLĐ tỉnh Gia Lai cần tăng cường thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 02 của Đảng; tuyên truyền đến đoàn viên, người lao động về các vấn đề chính trị, an ninh trật tự tại địa phương, trong nước và trên thế giới; triển khai các nhiệm vụ năm 2023 và thực hiện các giải pháp chăm lo cho người lao động, đặc biệt tập trung vào công tác phát triển đoàn viên; đồng thời rà soát, đánh giá các chỉ tiêu, nhiệm vụ cần hoàn thành; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, đảm bảo hoạt động công đoàn thông suốt, hiệu quả; triển khai tổ chức thành công Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028; chăm lo tết cho người lao động trong dịp tết Nguyên đán sắp tới.

Nhâm Dung – Huy Toàn


Lượt xem: 16

Trả lời