Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng làm việc với Ban ATGT và các ngành chức năng tỉnh Gia Lai về vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng tại Chư Sê làm 3 người tử vong

Cập nhật 13/1/2019, 08:01:43

Sau vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Km 1627+100m trên Quốc lộ 14 thuộc làng Pang, xã Ia Glai, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai vào chiều ngày 11.1 khiến 3 người tử vong mà Đài PT-TH Gia Lai phản ánh trong chương trình thời sự tối 11.1, sáng ngày 12.1, ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã có buổi làm việc với Ban An toàn Giao thông và các ngành chức năng tỉnh Gia Lai để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và có hướng xử lý trong thời gian tới.

 Theo báo cáo nhanh của Ban An toàn Giao thông tỉnh Gia Lai: Vào lúc 13 giờ 34 phút chiều ngày 11.1, xe tải biển kiểm soát 78C-071.25 do tài xế Nguyễn Văn Dũng (sinh năm 1987, trú tại thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên) điều khiển khi đến Km 1627+100m trên Quốc lộ 14 thuộc làng Pang, xã Ia Glai, huyện Chư Sê đã bị gãy trục thứ 3 phía sau gây mất lái trượt ngang đường, thùng xe bên trái va vào xe máy biển kiểm soát 81P1-187.49 lưu thông ngược chiều do Nguyễn Thị Hoàng Quỳnh (sinh năm 2000) điều khiển chở theo Nguyễn Thị Như Nguyệt (sinh năm 2009) và Nguyễn Thị Hoàng Dung (sinh năm 2011). Cả 3 nạn nhân đều trú tại Thôn 1, xã Ia Blang, huyện Chư Sê và là người thân trong cùng 1 gia đình. Hậu quả làm Nguyệt và Dung tử vong tại chỗ, Quỳnh tử vong tại Trung tâm Y tế huyện Chư Sê.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia biểu dương sự nỗ lực của các cơ quan chức năng của tỉnh Gia Lai trong việc khắc phục bước đầu hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng cũng như đã kịp thời thăm hỏi các gia đình có con em tử vong do tai nạn giao thông. Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc cũng cho biết thêm: Xe tải biển kiểm soát 78C-071.25 do tài xế Nguyễn Văn Dũng (cũng là chủ xe) điều khiển đã đăng kiểm tại tỉnh Phú Yên ngày 26.9.2018 và còn hạn đăng kiểm đến ngày 25.3.2019. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, tài xế xe tải âm tính với ma tuý, không sử dụng rượu, bia, xe không chở hàng. Đồng thời đây là loại xe của hãng HVC sản xuất tại Trung Quốc năm 2007, được thiết kế trọng tải là 19 tấn không chở hàng hoá. Đây là những thông tin quan trọng sẽ góp phần bổ sung để cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai làm cơ sở để tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết: “Thời điểm xảy ra tai nạn giao thông, khi đó xe đang lưu thông với vận tốc 72km/h. Xe này là xe kinh doanh vận tải, được Sở Giao thông Vận tải Phú Yên cấp phù hiệu. Hiện đăng kiểm còn và lái xe có đầy đủ giấy tờ, hoạt động theo đúng quy định của pháp luật và có thiết bị giám sát hành trình”.

Cũng trong buổi sáng ngày 12.1, ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đến xã Ia Blang, huyện Chư Sê thăm hỏi, động viên các gia đình có con em tử vong sau vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào chiều 11.1. Tại đây, ông Khuất Việt Hùng đã gửi lời chia buồn sâu sắc và mong các gia đình nén sự đau thương, vượt qua nỗi đau, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống…

Thay mặt Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, ông Khuất Việt Hùng đã trao số tiền hỗ trợ 15 triệu đồng cho các gia đình có người thân tử vong do tai nạn giao thông./.

 Đoàn Bình , Huy Toàn


Lượt xem: 50

Trả lời