Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ Rah Lan Chung làm việc tại xã Ia Púch (huyện Chư Prông)

Cập nhật 11/5/2022, 18:05:12

Như tin đã đưa, sáng nay (11/5), đồng chí Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ đã có buổi làm việc với hệ thống chính trị xã Ia Púch (huyện Chư Prông) và đi thăm, làm việc với một số doanh nghiệp, đơn vị đứng chân trên địa bàn xã.

Làm việc với hệ thống chính trị xã Ia Púch, huyện Chư Prông về tình hình thực hiện các mặt công tác 4 tháng đầu năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, qua nghe báo cáo của địa phương cùng ý kiến tham gia của các ban, ngành tỉnh, phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Rah Lan Chung bày tỏ vui mừng trước những đổi thay, khởi sắc ở xã Ia Púch. Qua đây, đồng chí Rah Lan Chung cũng nêu rõ: với những thuận lợi về hệ thống giao thông và có nhiều doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn, xã Ia Púch cần tận dụng để thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn nhằm đẩy nhanh quá trình giảm nghèo song phải gắn chặt với đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã biên giới. Trong đó, phối hợp với các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển nông nghiệp công nghệ cao gắn với phát triển du lịch; phát huy hiệu quả hệ thống thuỷ lợi trên địa bàn để nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp. Đồng chí Rah Lan Chung cũng đề nghị hệ thống chính trị xã Ia Púch tiếp tục phát huy vai trò, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt để lãnh đạo địa phương vượt qua khó khăn, tập trung chăm lo nâng cao đời sống cho người dân, nhất là các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo.

          Làm việc với Công ty TNHH Chăn nuôi bò Trường Hải Gia Lai (THAGRICO Gia Lai) và thăm dự án chăn nuôi bò của doanh nghiệp đang thực hiện trên địa bàn xã Ia Púch, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Rah Lan Chung cho rằng đây là dự án lớn được quy hoạch trên diện tích hơn 1.900 ha với quy mô trên 170 ngàn con. Đồng thời khẳng định: Tỉnh Gia Lai luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi và có nhiều cơ chế, chính sách để thu hút và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn; nhất là những dự án có quy mô lớn như của THAGRICO Gia Lai. Qua đây, đồng chí Rah Lan Chung cũng mong muốn, cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, thì doanh nghiệp cũng cần phối hợp chặt chẽ với địa phương để thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội và giữ vững ổn định tình hình trên khu vực biên giới. Trong đó, cần chú trọng việc tuyển dụng, đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lực lượng lao động tại chỗ, nhất là đối với lao động người dân tộc thiểu số.

          Làm việc với Đồn Biên phòng Ia Púch, qua nghe báo cáo tình hình, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Rah Lan Chung ghi nhận, đánh giá cao kết quả nhiệm vụ công tác của đơn vị. Qua đây, đồng chí Rah Lan Chung đề nghị cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ia Púch luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ, chính quyền địa phương cùng các đơn vị đóng quân trên địa bàn để giữ vững tình hình an ninh trật tự trên tuyến biên giới; nắm chắc tình hình nội – ngoại biên, không để bị động, bất ngờ; xây dựng và bảo vệ biên giới ổn định, hoà bình và phát triển. Đồng thời, thực hiện tốt công tác dân vận, hỗ trợ bà con Nhân dân khu vực biên giới phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới nhằm thắt chặt tình đoàn kết quân dân. Qua đó, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc./.

 Đức Hải, Huy Toàn


Lượt xem: 13

Trả lời