Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung dự sinh hoạt Chi bộ làng Sung Le Tung, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ

Cập nhật 09/5/2023, 18:05:30

Chiều ngày 9/5, đồng chí Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy dự buổi sinh hoạt thường kỳ tháng 5 của Chi bộ làng Sung Le Tung, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; Thường trực Huyện ủy và lãnh đạo UBND huyện Đức Cơ.

Tại buổi sinh hoạt, đại điện Chi bộ làng Sung Le Tung, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ đã báo cáo  kết quả hoạt động của Chi bộ trong tháng 04. Chi bộ làng Sung Le Tung hiện có 24 đảng viên, trong đó có 23 đảng viên chính thức. Trong tháng, Chi bộ đã tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Nhờ vậy, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ổn định, công tác xây dựng Đảng trong Chi bộ có nhiều chuyển biến tích cực. Trong tháng, Chị bộ đã triển khai hướng dẫn 02 quần chúng ưu tú viết hồ sơ xin vào Đảng để cấp có thẩm quyền xem xét, kết nạp trong năm 2023.

Tại buổi sinh hoạt, các đảng viên trong Chi bộ đã tập trung thảo luận, đề ra các giải pháp giải quyết nhiều vấn đề được Nhân dân trong làng quan tâm như công tác xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi sinh hoạt Chi bộ làng Sung Le Tung, Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung đánh giá cao công tác chuẩn bị cho buổi sinh hoạt thường kỳ; các ý kiến tham gia phát biểu đều rất thiết thực, phản ánh được những vấn đề bức xúc từ cơ sở, tâm tư của quần chúng Nhân dân. Đồng chí Rah Lan Chung đề nghị trong tháng 5 cũng như thời gian tới, cấp ủy Chi bộ làng Sung Le Tung cần tập trung giải quyết những vấn đề đang đặt ra tại làng như đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên, tập trung giảm tỉ lệ hộ nghèo; chỉ đạo triển khai thực hiện các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn; tìm phương án giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường. Đặc biệt, Chi bộ cần phân công cụ thể đảng viên trong Chi bộ theo dõi các vấn đề nóng, phức tạp trong làng như tình hình vi phạm pháp luật của thanh thiếu niên, vấn đề cho vay nặng lãi, tình hình người dân vượt biên trái phép. Liên quan đến những kiến nghị, đề xuất của Chi bộ làng Sung Le Tung, trong đó có vấn đề hỗ trợ 6 hộ nghèo khó khăn về nhà ở trong làng, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện Đức Cơ quan tâm, hỗ trợ kinh phí và kêu gọi các mạnh thường quân cùng chung tay, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời đề nghị Huyện ủy Đức Cơ tiếp tục nghiên cứu và có những hướng dẫn cụ thể giúp Chi bộ nâng cao chất lượng sinh hoạt trong thời gian tới.

Dịp này, Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung đã tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng tiền mặt cho 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn của làng Sung Le Tung; tặng quà và 10 triệu đồng tiền mặt cho tập thể Chi bộ làng Sung Le Tung./.

Quốc Linh – Minh Trung


Lượt xem: 25

Trả lời