Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại làng Greo Sék, xã Dun, huyện Chư Sê

Cập nhật 10/11/2022, 10:11:05

Sáng nay (10/11), đồng chí Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã đến dự và chung vui bà con Nhân dân, nhân Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022 tại làng Greo Sék, xã Dun, huyện Chư Sê. Cùng dự Ngày hội có đồng chí Hồ Văn Điềm – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Làng Greo Sék, xã Dun, huyện Chư Sê có 261 hộ với gần 1.200 nhân khẩu, chủ yếu dân tộc Kinh và Jrai. Những năm qua, mặc dù vẫn còn những khó khăn nhất định, nhưng cán bộ và bà con nhân dân làng Greo Sék đã nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhất là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”; đời sống của nhân dân từng bước được cải thiện và nâng cao, bộ mặt nông thôn của làng có nhiều khởi sắc; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, dân chủ trong nhân dân ngày càng được phát huy. Đến nay, trong làng chỉ còn 34 hộ nghèo, 32 hộ cận nghèo; thu nhập bình quân đầu người là 35 triệu đồng/người/năm.

Phát biểu chia vui với bà con tại Ngày hội, Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung ghi nhận và biểu dương những đóng góp của cộng đồng dân cư làng Greo Sék trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền, Ban công tác Mặt trận, các đoàn thể và nhân dân làng Greo Sék tiếp tục tăng cường tinh thần đoàn kết, cố kết cộng đồng; quan tâm chăm lo phát triển kinh tế – xã hội, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương; tổ chức có hiệu quả hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước, phát huy nội lực, vận động các nguồn lực để triển khai xây dựng mô hình điểm về phát triển kinh tế hộ gia đình, từ đó nhân rộng trên địa bàn; vận động nhân dân tiếp tục tham gia thực hiện hiệu quả hơn nữa chủ trương xây dựng làng nông thôn mới trong đồng bào dân tộc thiểu số gắn với Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Dịp này, Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung đã trao phần quà của Tỉnh ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho tập thể nhân dân làng Greo Sék; trao 10 suất quà cho 10 hộ nghèo trong làng, trị giá mỗi suất 1 triệu đồng, được trích từ Quỹ hoạt động xã hội của cá nhân đồng chí. Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Huyện ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Sê trao 1 suất quà cho làng; Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện Chư Sê tặng 20 suất quà cho 20 học sinh nghèo vượt khó của xã Dun./.

Quốc Linh – Phi Long


Lượt xem: 22

Trả lời