Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung đi thăm, khảo sát và làm việc với hệ thống chính trị làng Thơ Ga B (xã Chư Don, huyện Chư Pưh)

Cập nhật 01/3/2023, 11:03:43

Sáng 1/3, đồng chí Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã đi thăm, khảo sát và làm việc với hệ thống chính trị làng Thơ Ga B (xã Chư Don, huyện Chư Pưh) để nắm tình hình thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới và công tác giảm nghèo trong vùng dân tộc thiểu số. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Chư Pưh.

Tại làng Thơ Ga B, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung đã đi thăm, khảo sát nắm tình hình đời sống, sản xuất của các hộ dân thuộc diện nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở tạm bợ và thiếu đất sản xuất. Chia sẻ với những khó khăn trong đời sống, sinh hoạt của người dân, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đã động viên các gia đình cố gắng, nỗ lực khắc phục những thiếu thốn; đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Chư Pưh quan tâm, xem xét và có kế hoạch để hỗ trợ làm nhà ở cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và giải quyết tình trạng thiếu đất ở, thiếu đất sản xuất để người dân có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Tiếp đó, đồng chí Rah Lan Chung cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra tình hình sản xuất tại cánh đồng lúa nước của bà con làng Thơ Ga B.

Làm việc với hệ thống chính trị làng Thơ Ga B, đồng chí Rah Lan Chung nêu rõ: Chuyến khảo sát, nắm tình hình lần này nhằm để trong thời gian tới sẽ triển khai mô hình điểm của tỉnh về thực hiện Chỉ thị 12 và Chỉ thị 08 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc xây dựng làng nông thôn mới trong vùng dân tộc thiểu số và thực hiện Cuộc vận động làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong vùng dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững. Qua chuyến khảo sát, nắm tình hình thực tiễn trong đời sống, sản xuất của người dân, yêu cầu huyện Chư Pưh xây dựng kế hoạch cụ thể trong triển khai thực hiện nhằm đảm bảo việc xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo đúng thực chất, tránh hình thức với đích đến là nâng cao đời sống cho người dân vùng dân tộc thiểu số.

Thông tin chi tiết  chuyến đi thăm, khảo sát và làm việc của đồng chí Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy với hệ thống chính trị làng Thơ Ga B (xã Chư Don, huyện Chư Pưh), THGL sẽ  tiếp tục phản ánh trong bản tin sau./

Đức Hải – Thanh Sáng


Lượt xem: 6

Trả lời