Phát huy truyền thống vẻ vang của Hội Cựu chiến binh Việt Nam

Cập nhật 06/12/2019, 14:12:07

Phát huy truyền thống vẻ vang của Hội Cựu chiến binh Việt Nam đó là: “Trung thành, Đoàn kết, Gương mẫu, Đổi mới”, các cấp Hội Cựu chiến binh tỉnh Gia Lai đã tập trung củng cố, xây dựng tổ chức hội vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; phát động sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, đóng góp đắc lực vào công cuộc bảo vệ, xây dựng tỉnh Gia Lai ngày càng giàu mạnh. Nhân Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam (06/12/1989 – 06/12/2019), chúng tôi xin chuyển đến quý vị và các bạn phóng sự ghi nhận những thành tích xuất sắc của Hội Cựu chiến binh tỉnh Gia Lai. 

Quán triệt sự chỉ đạo của cấp ủy, các cấp Hội Cựu chiến binh tỉnh Gia Lai đã không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả. Cán bộ, hội viên luôn phát huy phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, giữ vững lập trường tư tưởng chính trị; tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân; chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Công tác kết nạp hội viên mới luôn đạt kết quả cao. Hiện toàn tỉnh có 34.181 hội viên. Kết quả bình xét hằng năm, tỷ lệ tổ chức hội Trong sạch vững mạnh và Vững mạnh xuất sắc, Hội viên Cựu chiến binh gương mẫu, Gia đình Cựu chiến binh văn hóa đều đạt và vượt so với chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Đặc biệt, các cấp Hội Cựu chiến binh tỉnh Gia Lai đã phát động sâu rộng và có hiệu quả phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng hành cùng các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động lớn do các cấp, các ngành phát động, nhất là trên lĩnh vực phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến. Toàn tỉnh hiện có 305 trang trại, 4.158 gia trại, 47 doanh nghiệp, 11 hợp tác xã và 667 điểm kinh doanh dịch vụ do hội viên cựu chiến binh làm chủ, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Hiện toàn tỉnh có 12.176 hộ hội viên cựu chiến binh thuộc diện khá, giàu (chiếm 37,36).

Ông Thái Trọng Bình – Chủ tịch Hội CCB huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai cho biết: “Những năm gần đây, giá các mặt nông sản như tiêu, cà phê xuống rất thấp nhưng hội viên cựu chiến binh trên địa bàn huyện vẫn quyết tâm bám trụ làm kinh tế, mạnh dạn đầu tư chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng những tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào sản xuất, làm giàu trên chính mảnh đất của mình”.

Không chỉ làm giàu cho gia đình mà nhiều cựu chiến binh còn tích cực giúp đỡ đồng đội và người dân địa phương vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững. Chỉ tính từ năm 2014 đến nay, các cấp hội đã hỗ trợ 281 gia đình cựu chiến binh xóa nhà dột nát, nhà tạm bợ. Tỷ lệ hộ nghèo trong hội viên cựu chiến binh ở tỉnh từ 7,55% vào năm 2014, nay giảm còn 4,84%; 61/222 xã, phường, thị trấn không còn hộ gia đình cựu chiến binh nghèo.

Ông Đinh Dưk – Cựu chiến binh ở làng Sơ Rơn, xã Chư Krey, huyện Kông Chro, Gia Lai chia sẻ: “Lâu nay cả gia đình sinh sống trong căn nhà chật chội, vào mỗi mùa mưa thì bị dột ướt. Nhờ sự giúp đỡ của Hội CCB tỉnh, Hội CCB huyện Kông Chro và Hội CCB xã Chư Krey mà gia đình mình đã có căn nhà mới, gia đình phấn khởi lắm”

Ông Nay Hứ – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Gia Lai cho biết: “Thực hiện phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, cán bộ, hội viên cựu chiến binh trong tỉnh đã thể hiện vai trò gương mẫu trên các lĩnh vực như: Chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thi đua phát triển sản xuất; tích cực tham gia phát triển kinh tế – xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; giữ vững quốc phòng an ninh. Các nội dung về thực hiện phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu có sức lan tỏa rộng lớn, gặt hái những kết quả đáng tự hào”.

Phát biểu tại Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” tỉnh Gia Lai giai đoạn 2014-2019 diễn ra vào ngày 31/10/2019, đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc và những đóng góp của các cấp Hội Cựu chiến binh trong tỉnh đối với sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển tỉnh nhà; đồng thời mong muốn trong thời gian tới các cấp Hội Cựu chiến binh trong tỉnh tiếp tục nâng cao hiệu quả các mặt công tác để càng khẳng định vị thế, vai trò của mình trong hệ thống chính trị, xứng đáng là chỗ dựa của cấp ủy, chính quyền và nhân dân ở địa phương.

Đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai nhấn mạnh: “Các cấp Hội Cựu chiến binh trong tỉnh cần tạo những bước đột phá trong thực hiện phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” trong giai đoạn 2019-2024; trong đó chăm lo, xây dựng tổ chức hội trong sạch vững mạnh; đổi mới mạnh mẽ phương thức và nội dung hoạt động, hướng mạnh về cơ sở. Phối hợp chặt chẽ và thường xuyên với  MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể triển khai sâu rộng các phong trào thi đua gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến làm nòng cốt trong các phong trào thi đua”.

Với những thành tích xuất sắc trong quá trình hoạt động, Hội Cựu chiến binh tỉnh Gia Lai đã nhận được nhiều danh hiệu cao quý, như trong 5 năm qua, được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất; Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam tặng 02 Cờ thi đua và 02 Bằng khen; UBND tỉnh tặng nhiều Cờ thi đua và Bằng khen; hơn 6.000 lượt tập thể và cá nhân được cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, Hội Cựu chiến binh các cấp khen thưởng… Đó là nguồn động viên, cổ vũ tinh thần để các cấp Hội Cựu chiến binh tỉnh Gia Lai tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng và Hội Cựu chiến binh Việt Nam nhằm lập nên những thành tích mới, đóng góp xứng đáng hơn nữa vào công cuộc phát triển kinh tế – xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh để Gia Lai ngày càng đổi mới và phát triển./.

Hà Đức, R’ Piên, Huy Toàn


Lượt xem: 29

Trả lời