Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Cập nhật 19/12/2022, 08:12:42

Sáng ngày 18.12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám, phường Yên Thế, thành phố Pleiku, Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (Quỹ AIP) phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ phát động thí điểm Ứng dụng Kết nối thanh thiếu niên trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói (AI&Me) được triển khai tại Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Pleiku của tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái đến năm 2024 với khoảng 1.800 học sinh đến từ 18 trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, Cao đẳng và Đại học tham gia. Riêng tại thành phố Pleiku, dự án sẽ thí điểm triển khai tại 5 trường học gồm: Cao đẳng Nghề  Gia Lai, THPT Hoàng Hoa Thám, THPT Phan Bội Châu, THCS  Trần Phú và THCS Nguyễn Du.

          Ứng dụng Kết nối thanh thiếu niên (hay còn gọi là ứng dụng YEA) là công cụ hỗ trợ giới trẻ trực tiếp chia sẻ ý kiến và báo cáo những nơi an toàn hay có nguy cơ gây tai nạn đối với người tham gia giao thông đường bộ. Ý kiến đánh giá của các học sinh được chia sẻ từ Ứng dụng sẽ được thu thập và khuyến nghị đến các cơ quan chức năng để đưa ra các chiến lược và giải pháp nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Các điểm có nguy cơ hay còn gọi là “điểm đen giao thông” mà các học sinh chia sẻ thông qua Ứng dụng sẽ là cơ sở cho việc thực hiện đánh giá cơ sở hạ tầng chi tiết hơn bằng công cụ xếp hạng sao trường học (SR4S). Công cụ này là một thước đo đơn giản và khách quan về mức độ an toàn hay rủi ro mà trẻ em phải đối mặt trên con đường đến trường và cũng là một công cụ hữu ích giúp đưa ra các biện pháp can thiệp có thể phòng ngừa và giảm thương vong do tai nạn giao thông./.

 Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 5

Trả lời