Phá hoại biển báo hiệu giao thông tại đèo Mang Yang

Cập nhật 24/9/2018, 16:09:13

Những ngày qua tại khu vực vực đèo Mang Yang thuộc tỉnh Gia Lai liên tục xảy ra tình trạng phá hoại các biển báo hiệu giao thông đường bộ, khiến cho công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp. Lực lượng chức năng sau khi nắm bắt tình hình đã kịp thời khắc phục xử lý, song để chấn chỉnh các hành vi phá hoại này lại không hề dễ dàng.

Chỉ sau 1 đêm, hàng loạt các biển báo quy định tốc độ phương tiện khi lưu thông qua khu vực đèo Mang Yang đã bị kẻ xấu sơn màu đen .

Sau khi phát hiện, lực lực lượng chức năng làm nhiệm vụ trên tuyến đã tiến hành khắc phục nhưng chỉ vài hôm sau, tình trạng này lại tiếp tục tái diễn, gây bức xúc cho chính những người thường xuyên lưu thông qua khu vực đèo.

Anh Phan Ngọc Phú – Thôn 3, xã Hà Tam, Đak Pơ, Gia Lai nói: “Xịt như này thì các xe lạ đi qua rất khó biết đây là đèo để họ hạn chế tốc độ để đỡ tai nạn hơn. Đèo này nếu mà không biết thì cứ tưởng đây chỉ là những đoạn dốc thôi thì rất dễ tai nạn, mà nhiều xe đã bay xuống đèo rồi”.

Đại úy Nguyễn Thành Chung – Phó Đội trưởng Đội TTKSGT 2-19, Phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Theo Nghị định 46/NĐ-CP của Chính phủ năm 2016 quy định về việc xử phạt đối với hành vi làm sai lệch biển báo hiệu giao thông đường bộ thì mức phạt tối đa đến 5 triệu đồng. Còn theo bộ Luật Hình sự 2015 sửa đổi, Điều 261 về tội cản trở giao thông, trong đó có việc làm sai lệch biển báo hiệu giao thông thì có thể phạt từ 30 đến 100 triệu đồng hoặc cải tạo không giam giữ đến 3 tháng, phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. Còn phạm tội trong trường hợp đường đèo dốc, cua nguy hiểm thì phạt tiền từ 100 đến 300 triệu đồng, phạt tù từ 2 đến 7 năm đối với các hành vi phá hoại biển báo hiệu giao thông đường bộ”.

Đèo Mang Yang là cung đường nguy hiểm và hiện tồn tại rất nhiều điểm đen về tai nạn giao thông. Cho nên việc một số đối tượng xấu phá hoại các biển báo hiệu giao thông là việc làm hết sức nguy hiểm, cần được sớm điều tra và xử lý dứt điểm.

 “Chúng tôi sẽ thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát tại các khu vực có biển báo hiệu giao thông để kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng đã bôi đen, làm sai lệch các biển báo hiệu giao thông đường bộ, từ đó có biện pháp xử lý”, Đại úy Nguyễn Thành Chung cho biết thêm.

     Kiềm chế, đẩy lùi tai nạn giao thông cần sự cộng đồng trách nhiệm của toàn xã hội. Do đó mỗi người dân cần nâng cao ý thức trong việc chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ. Mỗi hành vi vi phạm cần được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

Đoàn Bình,  Minh Trí


Lượt xem: 176

Trả lời