Nông dân Ia Pa vui mừng vụ thu hoạch lúa Đông Xuân 2019-2020 được mùa, được giá

Cập nhật 04/4/2020, 11:04:43

Những ngày này, bà con nông dân trên địa bàn huyện Ia Pa đang tất bật thu hoạch hơn 5.000ha lúa vụ Đông Xuân 2019-2020 trong niềm vui được mùa, được giá.

Nếu như các vụ trước, trung bình 1ha lúa cho năng suất từ 6 đến 6,5 tấn khô, thế nhưng vụ này; 1ha lúa sau khi thu hoạch cho năng suất gần 7,5 tấn khô, tương đương đạt gần 10 tấn tươi/1ha. Với giá thu mua hiện nay ở mức từ 5,5 nghìn đồng đến 6,8 nghìn đồng/1kg tại ruộng, 1ha lúa sau khi trừ chi phí, bà con nông dân tại Ia Pa lời khoảng 30 triệu đồng. Chính quyền địa phương khẳng định, đây là vụ lúa thành công nhất trong nhiều năm trở lại đây, ngoài yếu tố thời tiết thuận lợi giúp lúa phát triển tốt, ngành chức năng, chính quyền địa phương đã hướng dẫn bà con chuyển đổi, nhân rộng nhiều giống lúa mới cho năng suất cao; áp dụng cơ giới hóa vào sản xuất, đồng thời hướng dẫn gieo xạ sớm hơn 1 tháng để phòng chống hạn cuối vụ.

Ông Huỳnh Văn Hương – Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Pa, Gia Lai cho biết: “Tiếp tục chỉ đạo cho các đơn vị liên quan, các xã phát huy kết quả đạt được, nhất là kiên trì trong việc chuyển đổi mùa vụ, thay đổi cơ cấu giống. Tăng cường đầu tư vào chiều sâu, đưa cơ giới hóa vào thâm canh để cho năng suất cây lúa mỗi ngày một tăng”.

Đoàn Bình;  Minh Trí


Lượt xem: 55

Trả lời