Niềm vui cầu mới

Cập nhật 01/6/2020, 16:06:00

Mỗi khi mưa lớn, mực nước tại suối Đục thuộc địa bàn xã Ia Pếch, huyện Ia Grai lại dâng cao, chảy siết, tràn qua cầu tạm, khiến cho việc đi lại của người dân từ thị trấn Ia Kha đi xã Ia Pếch và ngược lại gặp nhiều khó khăn, thậm chí có nhiều người đã bị nước lớn cuốn trôi, tử vong.
Thế nhưng đó đã là câu chuyện của quá khứ, giờ đây, ngay tại cây cầu tạm, một chiếc cầu mới được xây dựng vững chắc, kiên cố nối liền thị trấn Ia Kha – xã Ia Pếch chuẩn bị bàn giao đưa vào sử dụng, đem lại niềm vui, phấn khởi cho người dân vùng biên giới.

Thay vì lo sợ mỗi khi mưa lũ ập tới, giờ đây khi lưu thông qua cây cầu này, người dân tại tại huyện biên giới Ia Grai luôn cảm thấy vui mừng, phấn khởi khi được Đảng, Nhà nước quan tâm đầu tư, xây dựng cho cây cầu mới, thay thế cho cầu tạm đã xuống cấp với bao nguy hiểm rình rập. Cầu bắc qua suối Đục là hợp phần nằm trong Dự án đường liên xã thị trấn Ia Kha đi xã Ia Pếch, tổng kinh phí xây dựng cầu và 2 bên đầu cầu hơn 9 tỷ đồng.

Anh Lò Đình Đề – Xã Ia Pếch, Ia Grai, Gia Lai nói: “Mù lũ nước lên thì đi khó khăn, rất sợ, không dám đi qua. Giờ đi rất an tâm, Nhân dân rất phấn khởi khi được đi cái cầu này”.

Ông Nguyễn Văn Thống – Xã Ia Pếch, Ia Grai, Gia Lai  cho biết: “Công trình này làm quá đẹp luôn, đi tới đi lui rất vui. Mình hết sợ rồi, hồi trước sợ lắm. Giờ quá tuyệt”.

Để đáp ứng việc thông thương, đi lại cho người dân, nhất là mùa mưa bão, cầu bắc qua suối Đục được xây dựng 1 nhịp dài 33m, bề rộng mặt cầu 8m và cao độ từ chân cầu tới mặt cầu là 8m. Là công trình thoát lũ vượt địa hình lại nằm sâu dưới 2 con dốc, chính vì vậy, trước đây, ngoài việc chú trọng thi công phần cầu thì 2 bên đầu cầu được nhà thầu hạ độ cao để khi công trình đưa vào sử dụng không gây khó khăn cho việc đi lại, thông thương hàng hóa của người dân cũng như góp phần đảm bảo an toàn giao thông.

Ông Huỳnh Thế Phong – Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng huyện Ia Grai, Gia Lai cho biết: “Yêu cầu đơn vị thi công hoàn thiện các hạng mục như sơn, sửa, lắp đặt hệ thống biển báo, cọc tiêu để sớm đưa công trình đi vào sử dụng, đảm bảo nhu cầu đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa của Nhân dân trên địa bàn”.

Cầu bắc qua suối Đục hoàn thành, chính thức bàn giao đưa vào sử dụng sẽ khắc phục hoàn toàn tình trạng nguy hiểm, mất an toàn mỗi khi người dân lưu thông trong điều kiện mưa lũ, ngập lụt. Đồng thời sẽ là tiền đề để người dân kết nối thông thương, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống./.

Đoàn Bình, Phi Long


Lượt xem: 102

Trả lời