Những ngôi nhà ấm tình đồng đội

Cập nhật 19/9/2020, 09:09:36

Phong trào xóa nhà dột nát, nhà tạm cho hội viên cựu chiến binh (CCB) có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh đã được các cấp Hội Cựu chiến binh triển khai nhiều năm nay và mang lại lợi ích thiết thực cho hội viên nghèo. Đây là một chương trình ý nghĩa, mang đậm tính nhân văn và thắm đượm tình đồng chí, đồng đội.

Chương trình xóa nhà dột nát cho hội viên Cựu chiến binh khó khăn về nhà ở đã được Hội Cựu chiến binh tỉnh triển khai từ năm 2009.

Trong ngôi nhà còn in màu sơn mới, niềm vui của cựu chiến binh Rcơm Hyunh vẫn như còn vẹn nguyên khi nhớ về ngày được bàn giao căn nhà mới vào đầu năm 2020. Căn nhà 90m2 được xây dựng bằng nguồn vốn hỗ trợ của các cấp Hội Cựu chiến binh và các nhà hảo tâm. Trong khó khăn, ông là người hiểu hơn ai hết những tình cảm sâu nặng, nghĩa tình của những người đồng đội khi không chỉ giúp ông về vật chất mà còn cả sức lực để làm nên ngôi nhà là ước nguyện của cả đời ông.

Ông Rcơm Hyunh- Phường Yên Đổ, thành phố Pleiku cho biết: “Trước đây nhà cửa dột nát hết. Vừa rồi rất mừng bên Cựu chiến binh, bên phường đã quan tâm làm nhà cửa. Từ nay có nhà rồi tôi yên tâm sản xuất, phát triển kinh tế”.

Chương trình xóa nhà dột nát cho hội viên Cựu chiến binh khó khăn về nhà ở đã được Hội Cựu chiến binh tỉnh triển khai từ năm 2009. Bằng nhiều việc làm thiết thực, cụ thể, các cấp Hội CCB đã vận động hội viên, nhà hảo tâm tham gia quyên góp ủng hộ kinh phí, ngày công xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hội viên và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình. Mỗi người một tấm lòng, một sự đóng góp, 11 năm qua đã có 488 ngôi nhà nghĩa tình được trao tận tay các CCB có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, riêng năm 2020, nhằm lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 và Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Gia Lai (10/12/1945-10/12/2020), các cấp Hội Cựu chiến binh tỉnh Gia Lai đã đã quyên góp được hơn 1 tỷ đồng từ đóng góp của hội viên CCB và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ 18 gia đình hội viên khó khăn về nhà ở xây dựng nhà mới để “an cư lạc nghiệp”.

Ông Huê- Làng Kol, xã Trang, huyện Đăk Đoa cũng nói: “Tôi được Hội cựu chiến binh huyện hỗ trợ 55 triệu để  xây nhà. Từ nay tôi đã có nhà mới để ở. Tôi rất vui. Cảm ơn chính quyền địa phương, Hội Cựu chiến binh nhiều lắm”.

Ông Nay Hứ- Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Gia Lai cho biết: “Chúng tôi có đóng góp Quỹ nghĩa tình đồng đội, mỗi đồng chí đóng 1 năm 20 ngàn đồng. Góp lại cho tỉnh Hội phân bổ sắp xếp xây nhà. Qua đó giữ mối tình cảm, tạo cuộc sống cho đồng đội, xóa nghèo cho đồng đội trong từng năm”.

Ngày càng có thêm nhiều ngôi nhà mới thấm đượm nghĩa tình đồng đội được xây dựng lên là ngày càng có nhiều gia đình cựu chiến binh khó khăn được ổn định cuộc sống. Những ngôi nhà “Nghĩa tình đồng đội” vừa là tình cảm của những người lính, vừa là đạo lý, là cách đền đáp cho những đóng góp của các thế hệ CCB với đất nước, quê hương.

Nhâm Dung, Phi Long

 


Lượt xem: 57

Trả lời