Những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình.

Cập nhật 25/6/2018, 07:06:06

 Hưởng ứng cuộc vận động “Chung tay  vì người nghèo”, do UBMTTQVN Trung ương phát động, thời gian qua mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã thực hiện tốt việc huy động nguồn Quỹ và triển khai nhiều hoạt động giúp đỡ người nghèo. 

Bằng những việc làm cụ thể thiết thực, trong đó quan tâm xây nhà cho người có công với cách mạng, hộ nghèo, gia đình khó khăn. Có nhà ở ổn định, những gia đình khó khăn yên tâm chăm lo phát triển sản xuất, nâng cao đời sống.

Để cuộc vận động “Chung tay  vì người nghèo”, đi vào cuộc sống mang lại hiệu quả thiết thực, UBMTTQ các cấp đã tích cực tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân; phối hợp điều tra danh sách hộ nghèo trên cơ sở đó lập danh sách hỗ trợ đến từng đối tượng cụ thể. Hiểu được ý nghĩa quan trọng của cuộc vận động nhiều tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã tự nguyện tham gia bởi ai cũng muốn chia sẻ phần nào với những gia đình còn khó khăn về nhà ở.

 Ông Châu Lượng, Chủ tịch UBMTTQ VN huyện Ia Pa cho biết: “UBMT huyện có những văn bản gửi đi các cơ sở, công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đồng thời vận động nhân dân ủng hộ quỹ người nghèo để mà từng bước hỗ trợ cho nhân dân chưa có nhà ở. Cuộc vận động đã nhận được nhiều sự đóng góp hỗ trợ tích cực”.

Nhờ chung tay, góp sức bằng tình thương, trách nhiệm của cả cộng đồng, phong trào xây dựng nhà ở cho hộ nghèo ở các địa phương trong tỉnh đã phát triển mạnh. Mỗi năm có hàng trăm căn nhà Đại đoàn kết được trao tặng cho hộ nghèo với chất lượng năm sau luôn cao hơn năm trước. Nhà tình nghĩa, nhà chính sách, nhà Đại đoàn kết, mái ấm nghĩa tình đồng đội….Nhờ đó nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã có một mái ấm khang trang, mơ ước chỗ ở ổn định bấy lâu nay đã thành hiện thật.

Ông Lại Văn Ngọc- xã Chrôh Pơnan, huyện Phú Thiện nói: “Gia đình tôi khó khăn, nhưng được nhà nước hỗ trợ cho 50 triệu đồng để tôi được ở nhà xây nhà. Có nhà mới tôi vui mừng, nên tư tưởng của tôi khỏe, giờ thì an tâm làm ăn, vươn lên trong cuộc sống”.

Chị Vi Thị Thắng- Xã Hbông, huyện Chư Sê cũng nói: “Nhờ sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền và mặt trận các cấp mà gia đình tôi được ở trong căn nhà mới như thế này. Gia đình rất vui và tôi rất biết ơn”.

Phong trào xây dựng nhà ở cho người nghèo ở Gia Lai vẫn tiếp tục triển khai mạnh mẽ, được đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng. “An cư mới lập nghiệp”. Hỗ trợ nhà ở cho người nghèo có ý nghĩa thiết thực không chỉ giúp cho hộ nghèo có được mái ấm khang trang mà còn tạo điều kiện cho họ an tâm sản xuất, phát triển kinh tế gia đình vươn lên trong cuộc sống./.

 Ngọc Ánh, Piên


Lượt xem: 34

Trả lời