Những đóng góp của Cựu chiến binh trong thời bình.

Cập nhật 22/6/2018, 08:06:15

Cống hiến trọn vẹn tuổi thanh xuân cho hòa bình dân tộc, giờ đây, chiến tranh đã đi qua, trở về cuộc sống đời thường những Cựu Chiến binh ở Gia Lai tiếp tục bắt tay vào cuộc chiến mới, chống đói nghèo, lạc hậu, xây dựng buôn làng, quê hương ngày thêm khởi sắc.

Đến xã Ia Tô, huyện Ia Grai, ai cũng nhắc tới câu chuyện của Cựu chiến binh Phạm Văn Khoa cùng các đồng đội đã quyết tâm đưa ánh điện thắp sáng con đường quê. Vì lợi ích cộng đồng, Cựu chiến binh Phạm Văn Khoa đã dành nhiều thời gian, công sức bắt đầu từ việc khảo sát, chọn vị trí rồi nghiên cứu tham gia lắp đặt bóng điện đường. Sau thành công bước đầu ông đã đến từng nhà vận động bà con cùng tham gia mở rộng mô hình ra nhiều tuyến đường trong xã. Nhờ có ánh điện chiếu sáng trên các tuyến đường của xã Ia Tô vào buổi tối, bà con các thôn, làng nhất là thanh thiếu niên, trẻ em tập trung vui chơi sinh hoạt vào ban đêm.

Anh Phạm Đăng Khoa nói: “ Là một cựu chiến binh tôi suy nghĩ mình phải có trách nhiệm với xã hội thu nhỏ của địa phương với việc làm thiết thực như là động viên bà con làm những điều hay việc tốt làm sao cho cộng đồng thật gắn bó, đoàn kết, hướng tới xanh-sạch-đẹp”.

Làng Bạc, xã Ia Phìn, huyện Chư Prông giờ đã khoác trên mình một diện mạo tươi mới. Nhà cửa khang trang, đường làng được mở rộng bê tông hóa, môi trường xanh- sạch- đẹp. Bà con nơi đây bảo rằng: Có được ngày hôm nay là nhờ sự đoàn kết, chung sức, chung lòng của cả cộng đồng; mỗi người, mỗi gia đình đều ý thức rõ vai trò trách nhiệm của mình. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của cựu chiến binh Phạm Văn Thắng.

Cựu chiến binh Phạm Văn Thắng, xã Ia Phìn, huyện Chư Prông cũng chia sẻ: “Tôi tiên phong đóng góp hiến đất, vận động bà con đóng góp công sức xây dựng đường làng ngõ xóm sạch đẹp. Là một cựu chiến binh phát huy vai trò của mình  xây dựng cuộc sống ở địa phương này ngày một phát triển hơn”.

 Bằng cách làm hay, việc làm cụ thể, các cựu chiến binh ở Gia Lai đã góp phần quan trọng trong việc mang lại một diện mạo mới ở các buôn làng vùng sâu, vùng xa, địa bàn biên giới còn nhiều khó khăn trong tỉnh. Qua đó, hạn chế tệ nạn xã hội, giữ vững an ninh, trật tự, xây dựng nông thôn mới, đồng thời khẳng định vai trò, phẩm chất tốt đẹp của người lính Bộ đội Cụ Hồ trong cuộc sống đời thường.

Ông  Nay Hứ, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Gia Lai đánh giá: “Bỏ qua lợi ích của cá nhân, các cựu chiến binh sẵn sàng hiến đất, ngày công để làm đường, góp tiền bắt điện thắp sáng đường quê, đi từng ngõ, gõ từng nhà tuyên truyền bà con sống đúng pháp luật….Chúng tôi đánh giá cao những cách làm, tạo ra sức lan tỏa đi vào chiều sâu, góp phần xây dựng quê hương ngày giàu đẹp”.

Những Cựu chiến binh ở Gia Lai ngày đêm thầm lặng tiếp tục cống hiến công sức của mình, góp phần chung tay xây dựng quê hương ngày càng ấm no và tươi đẹp./.

Ngọc Ánh, Piên

 


Lượt xem: 177

Trả lời