Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa tưởng nhớ các Anh hùng, Liệt sỹ và tri ân người có công, các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

Cập nhật 27/7/2017, 08:07:16

– Tỉnh đoàn Gia Lai tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.
– Bàn giao Nhà tình nghĩa cho gia đình có công cách mạng tại Chư Păh
– Binh đoàn 15 – Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017)

*Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017), tối  26/7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Gia Lai, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh cùng 1500 đoàn viên, thanh niên đến từ các tổ chức, cơ sở đoàn trên địa bàn thành phố Pleiku. Đây là hoạt động thường niên mà Tỉnh đoàn Gia Lai thực hiện, nhằm phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ tỉnh nhà đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước. Đồng thời, nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, nâng cao tinh thần trách nhiệm đối với việc tiếp nối những trang sử hào hùng trong tiến trình xây dựng, bảo vệ tổ quốc của thế hệ trẻ hiện nay.

* Sáng 26/7,  Văn phòng Tỉnh ủy đã  bàn giao Nhà tình nghĩa cho bà Phan Thị Thái ở thôn 4, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh, là người có công với cách mạng còn khó khăn về nhà ở.

Ngôi nhà có diện tích sử dụng là 70 mvới tổng kinh phí xây dựng 120 triệu đồng. Trong đó Văn phòng Tỉnh ủy hỗ trợ 50 triệu, còn lại là gia đình đóng góp thêm. Đây là việc làm thể hiện sự tri ân của cán bộ và nhân viên Văn phòng Tỉnh ủy đối với gia đình chính sách, có công cách mạng, giúp họ có cuộc sống ổn định hơn. Tại buổi bàn giao nhà, thay mặt Văn phòng Tỉnh ủy, bà Trần Ngọc Chi, Chánh văn phòng đã tặng thêm cho  gia đình  nhiều vật dụng để sử dụng  trong ngôi nhà mới.

 * Sáng 26/7, Binh đoàn 15 đã tổ chức  kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017). Đây là dịp để tri ân công lao sự đóng góp hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng nhằm phát huy truyền thống đạo lý của dân tộc “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”.

 Tại buổi lễ, Bộ tư lệnh Binh đoàn 15, cùng đông đảo đại biểu tham dự cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của QĐND Việt Nam và tưởng nhớ các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của quê hương đã anh dũng hy sinh trong các cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại “ Vì sự nghiệp độc lập cho dân tộc và tự do cho mỗi con người ”.

Binh đoàn 15 hiện có 436 trường hợp thuộc diện chính sách, trong những năm qua, Bộ tư lệnh Binh đoàn cùng với các đơn vị đã luôn thường xuyên quan tâm, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa và chính sách hậu phương Quân đội. Từ năm 2012 đến nay, Binh đoàn đã đóng góp xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa 10 tỷ đồng, đóng góp hàng ngàn ngày công lao động và xây dựng hơn 350 căn nhà cho các gia đình chính sách,  người có công với cách mạng. Riêng trong năm 2017, Binh đoàn đã hỗ trợ xây dựng cho các đối tượng Thương binh, con Thương binh, thân nhân Liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, gia đình đặc biệt khó khăn về nhà ở trong và ngoài đơn vị là 35 căn nhà trị giá trên 2 tỷ đồng; khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 11 ngàn lượt người; nhận phụng dưỡng một Mẹ VNAH; cùng với đó Binh đoàn đã thực hiện đầy đủ chính sách chế độ đối với các đối tượng theo đúng quy định…

          Dịp này, Bộ tư lệnh Binh đoàn 15 đã trao bằng khen cho 7 tập thể đã có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa.

Nhóm PV, CTV

 


Lượt xem: 51

Trả lời