Người dân vẫn còn chủ quan trong phòng dịch Covid-19

Cập nhật 28/3/2020, 15:03:24

Đóng cửa các dịch vụ không cần thiết; dừng các hoạt động tập trung đông người… là những giải pháp được tỉnh Gia Lai triển khai quyết liệt theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng. Hiện trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19, tuy nhiên không vì thế mà người dân lại chủ quan, lơ là với công tác phòng bệnh.

Quảng trường Đại Đoàn Kết, thành phố Pleiku vẫn rất đông người dân đến hóng gió, vui chơi ngoài trời, tập thể dục…. Dù liên tục có những khuyến cáo tránh tập trung đông người trong mùa dịch, nhưng nhiều người vẫn đến quảng trường để tìm chút không khí thoáng đãng. Dù đến nơi công cộng, nhưng còn rất nhiều người không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách khi tiếp xúc.

Chị Đặng Thị Kim Hòa, TP. Pleiku nói: “Tôi cũng biết thế nhưng giờ ở nhà thì ngột ngạt chiều nóng nực quá dẫn con cháu ra quảng trường dạo mát”.

Theo các chuyên gia y tế, Covid-19 sẽ rất nghiêm trọng khi xảy ra với người già. Theo khuyến cáo, thời điểm này, người trên 60 tuổi, người có các bệnh lý nền nên hạn chế tối đa việc ra ngoài, không nên đến những nơi công cộng, tiếp xúc nhiều người.

Bà Trần Thị Thanh, TP Pleiku cũng nói: “Lứa tuổi của mình ở trong nhà, không tiếp xúc người ngoài nhiều, không đi tới chỗ đông người.  Mình đi đến chỗ này thoáng mát. Đông nhưng mình đi tránh xa”.

Bà Đinh Thị Kim Chi – Thành phố Pleiku cho biết: “Tôi thường xuyên đi tập thể dục sáng đi 30 phút, chiều cũng đi, ra đây thường cũng cách xa một chút đi rồi tranh thủ ngồi chơi với bạn bè 1 tí rồi về”.

Hiện cả nước đang căng mình phòng chống dịch bệnh Covid-19. Để không mất thời điểm vàng trong kiểm soát dịch lây lan rộng hơn ra cộng đồng trong 2 tuần tới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị người dân hãy ở nhà nhiều hơn nếu có thể. Chính quyền các cấp tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp và các sự kiện có trên 20 người; cấm tụ tập quá 10 người bên ngoài công sở, trường học, bệnh viện. Chính phủ khuyến cáo người dân thực hiện những phương pháp kiểm soát dịch một cách hiệu quả, bao gồm rửa tay thường xuyên, mang khẩu trang khi ra ngoài, khai báo bệnh khi cảm thấy không khỏe và đặc biệt, hạn chế đi lại nếu không thực sự cần thiết. Mỗi hành động, sự tự giác chấp hành của mỗi người sẽ góp phần quan trọng, quyết định thành công hay thất bại trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19./.

Kim Châu, Lệ Xuân, Duy Linh


Lượt xem: 126

Trả lời