Ngành giáo dục huyện Krông Pa ưu tiên đầu tư cho Chương trình GDPT 2018

Cập nhật 24/2/2023, 06:02:57

Triển khai Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 trong điều kiện còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và đội ngũnhưng bằng sự nỗ lực của toàn ngành giáo dục, sự quan tâm đầu tư của chính quyền địa phương, các cơ sở giáo dục tại huyện Krông Pa đã từng bước khắc phục khó khăn để từng bước đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

Điểm trường buôn Tang, 1 trong 2 điểm lẻ của Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, xã Phú Cần, huyện Krông Pa có 5 lớp, trong đó các lớp 1, 2 và 3 đều được trang bị màn hình tivi có kết nối Internet để phục vụ cho Chương trình GDPT 2018. Các tiết họcnhờ đótrở nên sôi động hơn, học sinh hào hứng hơn với các bài giảng, trong đó có môn tiếng Anh, 1 trong 2 môn học bắt buộc đối với lớp 3 từ năm học này.

Thầy giáo Đỗ Đình Yên, Giáo viên tiếng Anh, Trường TH Trần Quốc Toản, xã Phú Cần, huyện Krông Pa cho biết: “Có đầy đủ trang thiết bị như Tivi thì trong quá trình dạy học tôi áp dụng nhiều phương pháp mới để giúp các em tiếp thu tốt ở môn tiếng Anh này, ví dụ như học thông qua một số trò chơi, hay một số bài hát. Thì qua học kỳ I, số lượng học sinh hoàn thành môn tiếng Anh của trường khá cao”.

 Em Rah Lan Linda, Lớp 3C, Điểm trường buôn Tang, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, huyện Krông Pa nói: “Thầy chỉ cho con những bài tiếng Anh và những bài hát tiếng Anh. Con rất là vui”.

Trên 1,4 tỉ đồng là số tiền mà ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Pa đầu tư mua sắm trang thiết bị, tập huấn cho đội ngũ giáo viên tham gia giảng dạy lớp 3 và lớp 7 – các khối lới thực hiện Chương trình GDPT 2018 từ năm học 2022 – 2023. Đối với các trường có điểm lẻ nhưng chưa được đồng bộ về cơ sở vật chất, các nhà trường cũng đã linh động nhiều phương án nhằm đảm bảo sự công bằng cho tất cả học sinh.

Ông Trần Quốc Định, Phó Trưởng phòng GD & ĐT huyện Krông Pa cho biết: “Hiện nay tất cả các phòng học của lớp 3 ở điểm chính đều đã được trang bị Tivi thông minh kết nối Internet, cũng như lớp 7 cũng đã được trang bị đầy đủ Tivi ở điểm chính. Còn đội ngũ giáo viên cũng đều được tập huấn các Mođun do Bộ GD & ĐT tổ chức. Trên cơ sở đó, Phòng GD đã cử đội ngũ giáo viên cốt cán đi tập huấn và về tập huấn lại trong toàn ngành”.

Cô giáo Lê Thị Nghiêm, Phó Hiệu trưởng phụ trách, Trường TH Trần Quốc Toản, huyện Krông Pa cho biết: “Đối với môn Tin học, nhà trường tổ chức cho học sinh ở 2 điểm trường lẻ về điểm trường chính để học bằng hình thức gom các tiết học trong tuần lại thành một buổi học để thuận lợi cho các em trong quá trình di chuyển. Trong các buổi học sinh ở điểm lẻ về điểm chính để học thì giáo viên chủ nhiệm đều đi theo các em để đảm bảo an toàn cho các em”.

Dù đã giải quyết cơ bản vấn đề trang thiết bị dạy học, nhưng các trường học ở huyện Krông Pa cũng đang gặp một số khó khăn khi triển khai Chương trình GDPT 2018.

Thầy giáo Võ Quốc Hải, Phó Hiệu trưởng phụ trách, Trường THCS Lương Thế Vinh, xã Phú Cần, huyện Krông Pa cũng nói: “Thứ nhất là hiện nay Chương trình Giáo dục địa phương lớp 7 chưa phát hành sách nên học sinh học cũng rất khó khăn; thứ 2 là đối với đội ngũ dạy môn tích hợp khoa học tự nhiên vãn chưa được hoàn chỉnh lắm nên quá trình dạy đôi lúc cũng còn gặp khó khăn”.

Được biết đây cũng là những khó khăn mà các trường học trên địa bàn tỉnh đang gặp phải trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình GDPT 2018. Do vậy, rất cần những giải pháp căn cơ từ các cấp, ngành để giáo viên, học sinh tiếp cận với các phương pháp giảng dạy, nội dung kiến thức theo chương trình mới một cách thuận lợi nhất,góp phần thực hiện có hiệu quả yêu cầu đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay./.

Quốc Linh, Minh Trung


Lượt xem: 16

Trả lời