Nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19 cho tiểu thương

Cập nhật 08/8/2020, 09:08:20

Những ngày qua, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp cũng là lúc các chợ trên địa bàn TP.Pleiku đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các tiểu thương, người dân khi tham gia mua bán nhằm nâng cao ý thức phòng, chống dịch.

Những ngày gần đây, Ban Quản lý chợ Phù Đổng, TP.Pleiku luôn thay nhau túc trực tại chợ để nhắc nhở các tiểu thương, người dân khi tham gia mua bán tại chợ nâng cao ý thức phòng chống, dịch bằng các biện pháp như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt…thường xuyên thông báo, tiếp nhận và xử lý các trường hợp tiểu thương đi từ vùng có nguy cơ lây nhiễm dịch về địa phương đầy đủ, kịp thời, tự giác ngừng buôn bán, thực hiện cách ly tại gia đình…

Ông Phạm Đình Long – Đội Trưởng Đội ANTT Chợ Phù Đổng, TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Sau đợt phòng chống dịch Covid lần trước, lần này người dân và các tiểu thương trong chợ nói chung cũng đã ý thức tốt hơn. Tuy nhiên, hiện tại số thực hiện nghiêm túc chỉ chiếm 80%, còn lại vẫn rất chủ quan. Ban quản lý chợ cũng cố gắng để tuyên truyền”.

Vào thời điểm này, bên cạnh việc thực hiện nghiêm, quyết liệt các giải pháp ứng phó ngăn chặn dịch bệnh của các ngành chức năng thì ý thức và tinh thần tự giác của mỗi cá nhân là yếu tố quan trọng để phòng ngừa và ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Bên cạnh một số tiểu thương nghiêm túc thực hiện thì vẫn có một số tiểu thương và người dân tham gia mua bán còn chủ quan không đeo khẩu trang hoặc đeo không đúng cách. Thế nhưng khi được hỏi ai cũng cố đưa ra lý do biện hộ:  “Tại mới ăn sáng nên em tháo ra chứ bình thường thì cũng đeo”.

Một tiểu thương khác cũng nói: “Biết dịch bệnh nguy hiểm chớ, nhưng mà sáng nay vội quá nên quên, chớ hôm qua đeo cả ngày”.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, việc nâng cao ý thức phòng chống dịch đối với tiểu thương cũng như người đi chợ là điều hết sức cần thiết. Thời gian tới, các ngành chức năng cần quyết liệt hơn nữa nhằm thực hiện triệt để, có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn của ngành Y tế, góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho người dân và sự an toàn của cộng đồng./.

Trương Trang, Duy Linh


Lượt xem: 60

Trả lời