Năm học mới 2017 – 2018: Tiếp cận định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới

Cập nhật 22/8/2017, 07:08:27

Hôm nay 21/8, các trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã chính thức tựu trường năm học mới 2017-2018. Theo khung kế hoạch thời gian năm học:  Đối với giáo dục Trung học cơ sở và Trung học phổ thông tựu trường ngày 21/8 và thực học ngày 28/8; đối với giáo dục mầm non và tiểu học tựu trường ngày 28/8, ngày thực học 4/9. Ngày khai giảng thống nhất trong toàn tỉnh vào ngày 5/9.

Khởi động ngày đầu năm học mới, các trường tổ chức cho học sinh nhận lớp, gặp gỡ giáo viên chủ nhiệm, sinh hoạt nội quy đầu năm và tham gia lao động dọn vệ sinh trường, lớp học. Các trường THCS và THPT trong toàn tỉnh sẽ có 1 tuần chuẩn bị cho năm học mới và bắt đầu vào học từ ngày 28/8. Riêng Trường THPT Chuyên Hùng Vương hôm nay đã chính thức bước vào chương trình học chính khoá.

Năm học này nhiệm vụ đặt ra đối với các bậc học là phải có những giải pháp đổi mới mạnh mẽ. Các trường phải đặc biệt quan tâm tới việc điều chỉnh nội dung dạy và học trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, tiếp cận định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới.

Cô Hoàng Thị Hoa – Tổ trưởng Tổ Văn, Trường THCS Phạm Hồng Thái, Tp Pleiku cho biết: “Trong những năm qua, ngành giáo dục liên tục có sự đổi mới, và đặc biệt chuẩn bị cho việc thay sách sắp tới năm 2018-2019 Bộ cũng đã có những tập huấn cho giáo viên, dạy học theo định hướng phát triển năng lực. Sắp tới mỗi giáo viên phải không ngừng tự học, tự đổi mới  vì chất lượng con người là quan trọng”.

Thầy Trần Tâm – Hiệu trưởng Trường THCS Phạm Hồng Thái, T Pleiku cho biết: “Đẩy mạnh giáo dục tư tưởng đạo đức cho học sinh, trở thành công dân yêu nước, có tình cảm, biết chia sẻ với cộng đồng…nhà trường xác định đây là nhiệm vụ quan trọng và sẽ tổ chức các hội thảo để làm sao nâng cao tính tự học của học sinh”.

Thầy Nguyễn Chương – Hiệu trưởng Trường THPT Pleiku cũng cho biết: “Đối với chương trình mới, bậc THPT thực hiện từ năm học 2018-2019 và khởi động ở lớp 10. Từ năm học này trường chú ý đến việc xây dựng chương trình đổi mới, phương pháp giảng dạy hướng đến việc định hướng nghề nghiệp”.

Trong chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ trọng tâm của năm học yêu cầu phải đẩy nhanh tiến độ xây dựng chương trình môn học giáo dục phổ thông, triển khai biên soạn sách giáo khoa phổ thông theo chương trình mới, tiếp tục điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tinh giản. Vấn đề cần quan tâm là chất lượng đội ngũ giáo viên và khả năng thích ứng với chương trình mới được kỳ vọng là sẽ thay đổi bất cập của giáo dục hiện hành./.

Kim Châu – Thiên Thanh- Huy Toàn

 


Lượt xem: 127

Trả lời