Mùa hè của trẻ em mồ côi.

Cập nhật 27/6/2017, 08:06:38

Mùa hè là khoảng thời gian để các em học sinh được nghỉ ngơi, vui chơi sau một năm học căng thẳng. Nhiều gia đình đã tạo điều kiện để các em được đi du lịch, thăm họ hàng. Có em điều kiện khó khăn hơn thì phụ gia đình những công việc nhà và tham gia các buổi sinh hoạt hè tại địa phương. Vậy đối với các em mồ côi cha mẹ, sống tại các trung tâm nuôi dưỡng thì ngày hè của các em diễn ra như thế nào? Ghi nhận của phóng viên tại Làng Trẻ em SOS.

Những ngày này, tất cả các em ở Làng Trẻ em SOS, TP. Pleiku được tham gia vào lớp  học Mỹ thuật ngày hè. Làng đã thuê giáo viên đến dạy cho các em 3 buổi/tuần. Ngoài ra, các em còn tham gia các hoạt động ngoại khóa, tham quan một số địa danh trên địa bàn thành phố và tham gia các hoạt động thể thao.

Em Rơ Chăm Xuyên, Làng Trẻ em SOS, TP. Pleiku nói: “Con được chơi đá bóng, nhảy dây, chơi keo và các môn thể thao khác. Con cảm thấy rất vui vì các cô chú đã tạo điều kiện vui chơi cho chúng con.”

Cùng chung với các hoạt động vui chơi, mùa hè này nhiều em  còn được tham gia lớp học bơi tại hồ bơi thuộc Trung tâm thể thao Quân Đoàn 3. Trước tình trạng đuối nước đối với trẻ em ngày càng gia tăng, dạy bơi cho các em trở nên cần thiết hơn. Với nhu cầu như vậy, Quân Đoàn 3 đã mở lớp học miễn phí dành cho các em học sinh cấp 2 của Làng. Giaó viên đã hướng dẫn một số kỹ năng cơ bản để giúp các em biết cách tự bảo vệ mình và phòng, tránh được tai nạn đuối nước. Đồng thời, tăng cường sức  khỏe để  phát triển thể chất toàn diện.

Em Triệu Thế Mạnh, Làng Trẻ em SOS, TP. Pleiku chia sẻ: “Mùa hè năm nay, lần đầu tiên em được đi bơi em thấy rất là vui. Lớp học này rất là bổ ích.”

Anh Đinh Văn Sinh, Phụ trách Trung tâm thể thao Quân Đoàn 3 cho biết: “Được sự đồng ý của cơ quan thủ trưởng cơ quan, đơn vị chúng tôi cũng tổ chức, tạo điều kiện cho các cháu có một sân chơi bổ ích, rèn luyện thể lực.”

Mặc dù, thiếu thốn tình cảm của cha, mẹ nhưng đối với các em mồ côi vẫn nhận được tình cảm của những người nuôi dưỡng và sự quan tâm của xã hội. Từ những hoạt động vui chơi đã giúp các em có thêm niềm vui và  một mùa hè thật ý nghĩa.

Thúy Diện,  Minh Trung

 


Lượt xem: 126

Trả lời