Mọi người dân hãy bình tĩnh, tự tin, đoàn kết thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 04 của Chủ tịch UBND tỉnh

Cập nhật 31/3/2020, 20:03:53

Chia sẻ với báo chí để lý giải rõ hơn các yêu cầu trong Chỉ thị số 16 vừa được Thủ tướng ban hành, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng – Người phát ngôn Chính phủ, khẳng định yêu cầu cách ly xã hội không phải là phong tỏa đất … Continue reading “Mọi người dân hãy bình tĩnh, tự tin, đoàn kết thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 04 của Chủ tịch UBND tỉnh”

Chia sẻ với báo chí để lý giải rõ hơn các yêu cầu trong Chỉ thị số 16 vừa được Thủ tướng ban hành, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng – Người phát ngôn Chính phủ, khẳng định yêu cầu cách ly xã hội không phải là phong tỏa đất nước như một số quốc gia đã làm.

Tùy thuộc vào diễn biến của dịch bệnh, Chính phủ sẽ đưa ra các khuyến cáo, yêu cầu ở mức độ phù hợp. Dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn, các yêu cầu, chỉ đạo sẽ ở cấp cao hơn. Nếu dịch vẫn tiếp tục diễn biến xấu, lây lan mạnh mẽ trong cộng đồng thì phải có sắc lệnh cao hơn và nghiêm ngặt hơn nữa. Nhưng muốn thực hiện hiệu quả các giải pháp đó, phải chuẩn bị và “đi từng bước”.

“Đây là những dự lệnh, những khuyến cáo, hạn chế, yêu cầu mà lãnh đạo Chính phủ đưa ra, chưa phải lệnh cấm”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng giải thích với báo chí và cho biết Chính phủ luôn chuẩn bị sẵn mọi phương án. Nếu thấy tình hình bùng phát sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền, báo cáo lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Và như chúng ta đã biết, tiếp theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, thì chiều nay 31/3, Tỉnh ủy Gia Lai cũng đã ban hành công văn hỏa tốc số 3192 chỉ đạo các cơ quan tham mưu giúp việc của Tỉnh ủy, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh quán triệt, triển khai văn bản chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch; Và cũng ngay trong chiều nay 31/3, UBND tỉnh đã ra Công điện hỏa tốc số 04 để chỉ đạo một số biện pháp cấp bách thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đây là những Chỉ thị, Công điện hết sức kịp thời và phù hợp với tình hình diễn biến của dịch Covid – 19 trên phạm vi thế giới, khu vực, đất nước và tỉnh ta trong thời điểm hiện nay. Trong đó, yêu cầu tất cả người dân trong cả nước và trong tỉnh phải thực hiện nghiêm túc, tuy nhiên người dân hãy hết sức yên tâm, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và Chính phủ cũng như Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong triển khai các biện pháp cấp bách tại Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và mọi hoạt động thiết yếu phục vụ cho cuộc sống của người dân và sản xuất của doanh nghiệp chắc chắn sẽ được Chính phủ các Bộ, ngành Trung ương và UBND tỉnh bảo đảm cung ứng liên tục, đầy đủ, chu đáo để người dân yên tâm chung tay cùng Chính phủ và chính quyền địa phương phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh.

Đối với tỉnh ta, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Công thương và các ngành chức năng đảm bảo đầy đủ các mặt hàng và nguồn hàng thiết yếu phục vụ đời sống của người dân; các siêu thị, chợ, cửa hàng, nhà thuốc vẫn mở cửa bình thường để phục vụ nhu cầu của nhân dân. Tuy nhiên phải thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch. Người dân không được nghe tin đồn thất thiệt mà đổ xô đến các siêu thị, chợ, cửa hàng để mua gom các mặt hàng thiết yếu như lương thực thực phẩm tạo điều kiện cho người xấu găm hàng, tăng giá.

Các hoạt động sản xuất của doanh nghiệp, các dự án đang thi công vẫn được đảm bảo hoạt động bình thường trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy định.

UBND tỉnh cũng đã yêu cầu các cơ quan hành chính Nhà nước, doanh nghiệp có thể bố trí người làm việc phù hợp, ứng dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà. Các tổ chức và công dân cũng cần tăng cường ứng dụng các dịch vụ hành chính công cấp độ 3, cấp độ 4 để giải quyết các nhu cầu giao dịch cần thiết, nhất làtrong thời gian thực hiện cách ly xã hội trong vòng 15 ngày theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Hãy bình tĩnh, tự tin và đoàn kết, chung tay cùng đất nước phòng, chống và chặn đứng dịch bệnh Covid-19 là thông điệp mà mọi người dân cần thực hiện trong lúc này./.

BT:  Đặng Huy Cường


Lượt xem: 28

Trả lời