Mô hình Thư viện xanh ở Đăk Đoa

Cập nhật 18/10/2019, 08:10:33

Với mục đích khơi dậy văn hóa đọc cũng như cung cấp thông tin, tài liệu đến học sinh, thời gian qua, nhiều đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh đã xây dựng thư viện xanh. Thư viện xanh ở Trường Tiểu học số 1 thị trấn Đăk Đoa, là một trong những thư viện điển hình và hiệu quả trên địa bàn huyện Đăk Đoa, là nơi các em học sinh tìm đến làm bạn với những trang sách sau khoảng thời gian học tập.

 Góc thư viện xanh dưới những hàng cây xanh mát của Trường Tiểu học số 1 thị trấn Đăk Đoa, huyện Đăk Đoa. Thư viện dược thế kế theo mái nhà rông Tây Nguyên rộng rãi và thoáng mát, tạo nên không gian đọc sách mới lạ cho học sinh. Được đọc sách, cùng nhau trao đổi những điều thú vị từ sách sau mỗi giờ ra chơi là niềm vui mỗi ngày đến trường của các em học sinh nơi đây.

Em Đặng Thị Mỹ Ngọc – Học sinh lớp 5, Trường Tiểu học số 1 thị trấn Đăk Đoa, huyện Đăk Đoa, Gia Lai cho biết: “Em rất thích không gian thư viện này, vì có nhiều cây xanh và thoáng mắt. Giờ ra chơi em và các bạn rất thích ra đây đọc sách,  thư viện trường em rất là mát mẻ, đẹp, thân thiện nữa”.

Để có được một thư viện xanh ngoài trời, một thư viện đa năng, tạo điều kiện tiềm hiểu thêm kiến thức của các em học sinh, giúp các em thỏa sức khám phá, sáng tạo là tâm huyết của toàn thể thầy cô nhà trường và Hội cha mẹ học sinh. Thư viện xanh không chỉ là nơi các em làm bạn với những trang sách sau giờ học căng thẳng mà còn là hoạt động gắn kết học sinh duy trì thói quen đọc sách mỗi ngày.

Cô Nguyễn Thị Thanh–  Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 thị trấn Đăk Đoa, huyện Đăk Đoa, Gia Lai nói: “Hưởng ứng phong trào xây dựng thư viện xanh, thư viện thân thiện, được sự ủng hộ của phụ huynh học sinh, nhà trường đã vận động giáo viên chung tay góp sức và thiết kế thư viện vừa xanh sạch thoáng mát và đầu tư nhiều đầu sách mới. Với không gian thoáng mát đã thu hút các em đến thư viện mọi ngày rất đông, không khí vui tươi trong học tập”.

Khác với thư viện truyền thống trong phòng kín đầy sách vở, một thư viện xanh với không gian mở, thân thiện, bắt mắt ở Trường Tiểu học số 1 thị trấn Đăk Đoa, huyện Đăk Đoa, dễ thu hút các em học sinh đến đọc sách nhiều hơn. Từ đó khơi dậy niềm đam mê đọc sách ở các em, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học ./.

Ngọc Ánh, Thanh Sáng


Lượt xem: 189

Trả lời