Làng Groi xây dựng cuộc sống ấm no

Cập nhật 20/1/2023, 06:01:25

Mùa Xuân đến, làng Groi, xã Ya Hội, huyện Đak Pơ cũng bừng lên sức sống mới với những con đường bê tông rộng rãi, rợp bóng cờ hoa, người dân tích cực thi đua xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Trong những ngày đầu năm mới, mời quý độc giả cùng đến thăm, cảm nhận rõ nét hơn về những đổi thay của làng đồng bào Bahnar- Groi..

Cuối năm 2018, làng Groi được thành lập từ sát nhập làng Groi 1 và làng Groi 2. Làng có 160 hộ với 636 nhân khẩu. Để xây dựng làng nông thôn mới kiểu mẫu, Chi bộ làng Groi đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các phần việc, hoạt động trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Đến cuối năm 2022, làng đạt 14/19 tiêu chí nông thôn mới.

Bà Đinh Thị Hương – Trương Ban Công tác mặt trận làng Groi, xã Ya Hội, huyện Đak Pơ cho biết: “Từ cán bộ cấp trên đề ra, chi bộ ra nghị quyết, các ban ngành đoàn thể tổ chức họp, rồi thông qua cho bà con thực hiện xây dựng nông thôn mới. Thứ hai là vận động nhân dân hiến đất để làm công trình giao thông để thực hiện xây dựng nông thôn mới, thứ ba là giữ gìn bản sắc văn hoá của đồng bào, thứ tư tuyên truyền cho bà con có đất ở thì hỗ trợ người dân thiếu đất”.

Nhờ sức lan tỏa của chương trình xây dựng nông thôn mới và Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”, bà con làng Groi giờ đã biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và chăn nuôi. Cùng với đó, để có thể đạt thêm các tiêu chí xây dựng làng nông thôn mới, Chi bộ làng đang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển kinh tế, thực hiện tốt các quy ước, hương ước, xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh.

Am hình: Chị Đinh Thị Nghèo – Làng Groi, xã Ya Hội, huyện Đak Pơ cho biết: “Chị em phụ nữ trong làng tích cực tham gia các phong trào thi đua như làm con đường hoa, hàng rào xanh; làm nhà vệ sinh cho sạch sẽ, nuôi con ăn học; thi đua phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc”!

Đến làng Groi hôm nay sẽ thấy cảnh quan sạch sẽ. 100% đường làng, ngõ xóm đều được bê tông hóa, hai bên đường được bà con trồng hoa, cây cảnh rực rỡ, xanh tươi. Sức sống mới đang lan tỏa đến mọi con đường, ngõ xóm, mọi ngôi nhà và cả trong ánh mắt của mỗi người dân nơi đây.

Bà Đinh Thị Brey – Phó Bí thư Đảng ủy xã Ya Hội, huyện Đak Pơ cho biết: “Trong thời gian tới, cấp ủy chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các đoàn thể để tổ chức tuyên truyền nhân dân làng Groi tiếp tục hưởng ứng xây dựng nông thôn mới, bên cạnh đó phối hợp với các đơn vị kết nghĩa cũng như là các mạnh thường quân, để làm sao có mô hình hỗ trợ cho làng thực hiện tiêu chí vệ sinh môi trường, nhà tiêu hợp vệ sinh”.

Một mùa xuân nữa lại về mang theo bao niềm vui và ước vọng. Nhân dân làng Groi quyết tâm xây dựng thành công làng nông thôn mới kiểu mẫu, quê hương ngày càng ấm no, hạnh phúc./.

CTV Lan Anh – Nguyễn Hiền (Huyện Đak Pơ)


Lượt xem: 24

Trả lời