Kỳ thi THPT Quốc gia 2018: Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy chế thi

Cập nhật 25/6/2018, 07:06:22

Ngày 25/6, Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 sẽ chính thức diễn ra. Một trong những nội dung được đặc biệt lưu ý là vấn đề chống gian lận thi cử.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã huy động trên 4000 cán bộ, giảng viên trong cả nước tham gia công tác thanh tra tại kỳ thi năm 2018. Thí sinh vi phạm quy chế thi sẽ bị xử lý nghiêm. Thí sinh bị khiển trách sẽ bị trừ 25% tổng số điểm bài thi. Thí sinh bị cảnh cáo sẽ bị trừ 50% tổng số điểm bài thi. Những bài thi có đánh dấu bị phát hiện trong khi chấm sẽ bị trừ 50% điểm toàn bài. Thí sinh mang điện thoại di động hay thiết bị vào phòng thi, dù sử dụng hay không sử dụng đều bị hủy kết quả thi. Mỗi phòng thi quy định phải có một giám thị coi thi là cán bộ, giảng viên trường Đại học – Cao đẳng và một giám thị là giáo viên trường THPT.

Năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ phát đề thi theo sơ đồ, thu giấy nháp của thí sinh, lưu chữ ký của cán bộ coi thi… để phòng tránh tiêu cực có thể xảy ra. Thời gian cách nhau giữa các môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp là 10 phút thay vì 20 phút như năm trước. Phiếu trắc nghiệm trả lời năm nay cũng được đóng trong phong bì niêm phong và số phiếu chỉ được in đủ cho số thí sinh trong phòng thi. Thí sinh cũng cần lưu ý thêm, giám thị sẽ thu lại giấy nháp thi, đề thi và vật dụng, giấy tờ mà thí sinh có ghi chép liên quan đến đề thi của môn thi thành phần trước. Thí sinh đã đăng ký dự thi 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội phải dự thi đầy đủ hai bài thi này mới được xét công nhận tốt nghiệp THPT. Điểm chấm thi được làm tròn đến 2 chữ số thập phân.

Kim Châu, R’Piên


Lượt xem: 28

Trả lời