Krông Pa – Điểm sáng trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Cập nhật 22/2/2023, 16:02:38

Năm 2022 và 2 tháng đầu năm của năm 2023, huyện Krông Pa là địa phương kéo giảm sâu cả 3 chỉ số về tai nạn giao thông, đặc biệt là số người chết. Phát huy kết quả đạt được, hiện nay, nhiều giải pháp trọng tâm tiếp tục được lực lượng chức năng, chính quyền các địa phương trên địa bàn huyện đề ra và triển khai đồng bộ đến tận cơ sở.

Ia Sóa là buôn xa nhất của xã Krông Năng, huyện Krông Pa. Qua xác minh, tại buôn có 6 thanh thiếu niên thường xuyên vi phạm trật tự an toàn giao thông. Với trách nhiệm là người uy tín của buôn, ông Kbôr Lang thường xuyên phối hợp với lực lượng công an đến tận nhà các thanh thiếu niên này tuyên truyền, chỉ rõ những hệ lụy mà tai nạn giao thông gây ra, qua đó góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

Ông Kbôr Lang – Buôn Ia Sóa, xã Krông Năng, huyện Krông Pa nhấn mạnh: “Cấm không uống rượu bia, hai là khi tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm, bà là không được chở hai, chở ba. Đặc biệt uống rượu bia khi tham gia giao thông mà rủi ro, gặp tai nạn thì để lại cái xấu, mất chức năng lao động, gia đình thì buồn, tốn kém của cải vật chất trong nhà; cho nên phải hết sức cẩn thận; đi là phải đảm bảo an toàn giao thông.”

Anh A Lê Trí – Buôn Ia Sóa, xã Krông Năng, huyện Krông Pa nói: “Nãy ông cũng đã tuyên truyền rồi, em đã nhận thức được cái sai của bản thân. Sau này đã uống rượu bia thì em không lái xe nữa, tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm, không đánh võng, không chở ba, không nẹt pô gây ồn ào cho hàng xóm, láng giềng.”

Từ đầu năm 2023 đến nay, lực lượng công an trên địa bàn huyện Krông Pa đã phối hợp với hệ thống chính trị tại cơ sở tiến hành gọi hỏi, răn đe cá biệt 236 thanh thiếu niên thường xuyên vi phạm trật tự an toàn giao thông. Đồng thời đề nghị gia đình có sự giáo dục, không giao xe cho con điều khiển khi chưa có bằng lái và chưa đến tuổi điều khiển xe mô tô phân khối lớn.

Chị Lê Thị Thanh Nga – Buôn Hdreh, xã Ia Dreh, huyện Krông Pa nói: “Lên đến đây cũng nhờ mấy chú công an răn đe cháu. Làm bố mẹ thì cũng giáo dục con, không cho con đi xe. Cũng nhắc con là con chưa đủ tuổi thì không được lấy xe đi lung tung.”

Song song với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Công an huyện Krông Pa đã thành lập nhiều tổ công tác, tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Chỉ tính riêng trong đợt cao điểm ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đến nay, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 977 trường hợp vi phạm; ra quyết định xử phạt 571 trường hợp với tổng số tiền gần 100 triệu đồng. Trong đó có lập biên bản xử phạt 112 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Anh Nay Tiên – Buôn Bhă Nga, xã Ia Rmok, huyện Krông Pa chống chế: ” Em uống từ tối qua do gặp bạn bè đó, uống nhiều nên vẫn còn dư âm, chưa hết.”

Thiếu tá Nguyễn Thành Chung – Phó trưởng Công an huyện Krông Pa thông tin: “Tuần tra kiểm soát theo chuyên đề, kế hoạch rồi thì chúng tôi còn tập trung thực hiện vào giờ cao điểm, thường xảy ra tai nạn như từ 17h đến 22h trên địa bàn. Tập trung xử lý các hành vi vi phạm như: nồng độ cồn, chạy quá tốc độ… Ngoài việc xử lý thì đó cũng là cách tuyên truyền tốt nhất đến với người dân.”

Với những giải pháp quyết liệt được triển khai, huyện Krông Pa tin tưởng sẽ tiếp tục kiềm chế, kéo giảm cả 3 chỉ số về tai nạn giao thông trong năm 2023.

Đoàn Bình – Thanh Sáng


Lượt xem: 174

Trả lời