Kiểm tra một số cơ sở kinh doanh về việc thực hiện quy định bình ổn giá sữa

Cập nhật 06/6/2014, 08:06:39

Căn cứ quyết định của Bộ tài chính về áp dụng biện pháp bình ổn giá đối với sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi được áp dụng từ ngày 1.6, chiều 5.6 UBND tỉnh phối hợp với sở tài chính, sở công thương, sở y tế, chi cục quản lý thị trường thành lập đoàn kiểm tra do ông Phùng Ngọc Mỹ – PCT UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện quyết định của Bộ tài chính tại một số cơ sở kinh doanh, nhà phân phối các sản phẩm sữa trên địa bàn Tp.Pleiku. 

Đoàn đã tiến hành kiểm tra tại hệ thống siêu thị Coop mart Pleiku, một trong những cơ sở chuyên cung cấp số lượng lớn các sản phẩm sữa trên địa bàn thành phố Pleiku. Hiện tại đơn vị này đã thực hiện bình ổn giá đối với 12/25 sản phảm sữa theo danh mục của Bộ tài chính, trong đó bao gồm các sản phẩm sữa của Abbott, Enfa và Nestle, còn lại các sản phẩm của Vinamilk và Dutch laday vẫn đang giữ giá bán cũ do 2 đơn vị này vẫn đang chờ phản hồi của Bộ tài chính về thống nhất cơ sở tính giá. Qua kiểm tra thực tế cho thấy đối với 12 sản phẩm thuộc danh mục sản phẩm bình ổn giá coop mart chấp hành nghiêm túc theo quy định của Bộ tài chính là giá bán lẻ không vượt quá 15% so với giá trần mà Bộ tài chính đã công bố.

 

Cùng với siêu thị coop mart Pleiku, đoàn cũng đã làm việc với công ty cổ phần thương mại Gia Lai, đại lý của sản phẩm sữa Vinamilk. Lãnh đạo công ty cổ phần thương mại Gia Lai cho biết vừa qua đơn vị đã nhận được thông báo của Vinamilk cho biết hiện tại đơn vị vẫn đang làm việc với Bộ tài chính. Theo đó, trong thời gian chờ đợi kết quả làm việc và phản hồi của Bộ tài chính cho đến trước thời hạn cuối cùng mà quyết định buộc doanh nghiệp phải áp dụng mức giá tối đa theo quy định là 21.6, 5 sản phẩm sữa vinamilk thuộc danh mục bình ổn giá vẫn áp dụng giá bán cũ. Vinamilk cam kết hỗ trợ phần chênh lệch giá đối với số hàng còn lại của 5 sản phẩm thuộc mặt hành bình ổn giá của Vinamilk sau khi đã thống nhất được với Bộ tài chính về cơ sở tính giá.

Công tác kiểm tra việc thực hiện bình ổn giá đối với sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi theo quy định của Bộ tài chính sẽ được cơ quan chức năng của tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện trong thời gian tới và sẽ xử lý kiên quyết đối với các trường hợp không thực hiện đúng theo quy định./.

 

Hồng Uyên-Minh Trí


Lượt xem: 37

Trả lời