Khởi động chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023

Cập nhật 04/6/2023, 07:06:58

Những năm gần đây, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè đã phát triển ngày càng sâu rộng thông qua các đội hình thanh niên tình nguyện thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, tạo hiệu ứng tích cực trong xã hội. Tiếp nối những thành công của mùa Chiến dịch trước, năm nay Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè được triển khai với nhiều hoạt động chia sẻ vì cộng đồng.

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 31/8/2023 với 11 chỉ tiêu hoạt động như: Vận động ít nhất 60.000 lượt ĐVTN tham gia các hoạt động tình nguyện; xây dựng mới ít nhất 5 nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ; trồng mới ít nhất 170.000 cây xanh; hỗ trợ cho ít nhất 2.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn… Đồng thời thành lập 5 đội hình thanh niên tình nguyện gồm Chương trình “Tư vấn – Tiếp sức mùa thi” và 4 chiến dịch: “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”, “Kỳ nghỉ hồng”, “Hành quân xanh”.

Ngay sau Lễ ra quân tại xã Ia Dom, huyện Đức Cơ, Tỉnh đoàn và các tổ chức đoàn trực thuộc đã thực hiện nhiều hoạt động, phần việc ý nghĩa như: Ra quân trồng 500 cây xanh tại sân vận động xã Ia Dom, khởi công xây dựng Ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn..

Em Rơ Châm H’ Nin – Làng Mook Đen 2, xã Ia Dom, huyện Đức Cơ chia sẻ “Em rất vui vì được các cô, chú quan tâm hỗ trợ xây nhà. Đây là động lực để em sẽ cố gắng học tập thật tốt.”

Đại úy Nguyễn Hồ Đình Thuận – Bí thư Chi đoàn ĐỒn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh cho biết “Hưởng ứng Chiến dịch TNTN hè của Tỉnh đoàn phát động thì được sự chỉ đạo của Đảng ủy Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, Chi đoàn tích cực hưởng ứng, tổ chức phát động trồng 500 cây xanh trên địa bàn xã Ia Dom, hơn 2.700 cây keo tại khu vực Đồn quản lý. Bên cạnh đó tặng quà cho cho các cháu trong dự án Con nuôi đồn biên phòng và Nâng bước em tới trường.”

Anh Lê Trọng Phúc – Bí thư Huyện đoàn Đức Cơ nói “Thực hiện chiến dịch TNTN hè và hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2023 BTV huyện đoàn đã ban hành kế hoạch triển khai chiến dịch đến tất cả các cấp bộ đoàn trên địa bàn toàn huyện với quyết tâm thực hiện thành công chiến dịch. Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong tham gia các hoạt động tại địa phương, đặc biệt là trong xây dựng nông thôn mới, tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng trên địa bàn các xã, thị trấn.
Đặc biệt, trong dịp hè này sẽ vận động các nguồn lực để chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng các điểm vui chơi, tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng cho thiếu nhi trên địa bàn huyện.”

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023 là năm đầu tiên triển khai các chủ trương mới theo Nghị quyết Đại hội đoàn toàn quốc lần thứ XII, vì thế có rất nhiều điểm mới, nhất là chủ trương 3 liên kết, từ đó tạo ra tính bền vững cho các công trình, phần việc của thanh niên tình nguyện chia sẻ vì cộng đồng.

Anh Đỗ Duy Nam – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chỉ huy trưởng Chiến dịch TNTN hè tỉnh Gia Lai nói “Đây là chiến dịch truyền thống được triển khai hàng năm, tuy nhiên cách thức triển khai thì năm nay chủ trương thì tất cả các hoạt động của đoàn theo hướng chuyển đổi số. Có một điểm mà năm nay BTV Tỉnh đoàn lưu ý tất cả các đội hình TNTN, các cấp bộ đoàn đó là chủ trương về 3 liên kết, đó là một chủ trương mới, và từ chủ trương này hy vọng tất cả các chiến dịch sẽ hội tụ đông đảo các tầng lớp nhân dân, các sở, ban, ngành địa phương, đặc biệt là các em HSSV, cán bộ, đoàn viên thiếu nhi đều tham gia. Từ đó tạo sự lan tỏa các phong trào hoạt động cách mạng của đoàn để đảm bảo cho chiến dịch thành công nhất. Đây cũng là một điểm nhấn trong tất cả các kỳ, mong rằng chiến dịch năm nay sẽ đem lại công trình, phần việc hiệu quả, đáp ứng phần nào đó nhu cầu của ĐVTN và nhân dân. ”

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023 được tổ chức nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, hội viên, thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế – xã hội; xây dựng nông thôn mới; đảm bảo an sinh xã hội, nhất là ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới. Từ đó tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Lê Thư –  Đức Thành


Lượt xem: 27

Trả lời