Khởi công xây dựng nhà máy sản xuất sirô cô đặc và phân vi sinh tổng hợp tại Krôngpa

Cập nhật 11/5/2015, 14:05:11

Công ty TNHH Thương mại và Chế biến nông lâm sản Đường Vạn Phát vừa tổ chức lễ động thổ xây dựng nhà máy sản xuất sirô cô đặc và phân vi sinh tổng hợp xã Chư Ngọc-huyện Krông Pa. Dự lễ có ông Kpă Thuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các Sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo HĐND-UBND, các phòng, ban chuyên môn huyện Krông Pa.

 

 

Dự án xây dựng dự án nhà máy sản xuất sirô cô đặc và phân vi sinh tổng hợp được xây dựng trên diện tích 395.000m2 với tổng mức đầu tư 326 tỷ đồng.

 

Theo kế hoạch, khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ sản xuất sirô cô đặc với công suất 1.000 tấn mía/ngày và phân vi sinh tổng hợp công suất 10.000 tấn sản phẩm/năm, sử dụng nguồn nguyên liệu từ mía đường tại huyện Krông Pa và các huyện lân cận trên địa bàn tỉnh.

 

Dự kiến, sau 1 năm thi công, nhà máy sẽ đi vào hoạt động vào tháng 8/2016 và sẽ tạo việc làm ổn định cho người dân địa phương, góp phần xoá đói giảm nghèo và tăng nguồn thu cho ngân sách, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế của huyện.

Ngoài ra, việc hình thành một nhà máy quy mô lớn trên địa bàn huyện Krông Pa cũng sẽ làm thay đổi diện mạo của một huyện chưa phát triển nhiều về công nghiệp, từng bước góp phần vào công cuộc công nghiệp hoá hiện đại hoá nông nghiệp và nông thôn ở Gia Lai nói chung và huyện Krông Pa nói riêng.

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Kpă Thuyên, Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của công ty và mong muốn sau lễ khởi công, Công ty sẽ tập trung triển khai dự án, để hoàn thành nhà máy đúng tiến độ.

 

Trong quá trình thi công xây dựng nhà máy, công ty thực hiện đúng quy trình xử lý chất thải, không để chất thải gây ảnh hưởng đến nguồn nước sản xuất, sinh hoạt và đời sống của nhân dân trong vùng dự án.

 

Công ty cần có kế hoạch tuyển dụng lao động của địa phương để đào tạo tay nghề phục vụ cho nhà máy, tạo nên sự gắn bó giữa doanh nghiệp với nông dân để họ yên tâm trồng trọt, đảm bảo diện tích vùng nguyên liệu cho nhà máy sản xuất ổn định và phát triển./.

Quang Ngọc (CTV)


Lượt xem: 129

Trả lời