Khi có Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)

Cập nhật 19/5/2014, 14:05:41

Nhờ có nhiều chủ trương và biện pháp đúng đắn trong việc tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về “tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nên công tác xây dựng Đảng ở Đảng bộ huyện IaPa có nhiều chuyển biến tích cực và huyện đã khắc phục một số tồn tại, hạn chế và khuyết điểm trên nhiều lĩnh vực.

 

 

Đảng bộ huyện Ia Pa nghiêm túc thực hiện Nghị quyết TW4.

 

Một trong những kết quả nổi bật nhất sau thời gian thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) ở Đảng bộ huyện Iapa đó là nhận thức và ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong huyện đối với công việc và việc phục vụ nhân dân ngày càng chuyển biến tích cực. Hầu hết cán bộ, đảng viên đã chủ động khắc phục một số tồn tại, hạn chế của bản thân gắn với tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đồng thời thực hiện nghiêm việc viết sổ tay đăng ký làm theo gương Bác nên chất lượng và hiệu quả công việc không ngừng nâng cao.

 

Đồng chí Ksor Thất- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy IaPa đã khẳng định: Với vai trò là đảng viên thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) bản thân tôi thực hiện công tác tự phê bình và phê bình một cách thẳng thắn, tồn tại đến đâu thì phải có hướng khắc phục đến đó. Từ những vấn đề đã được chỉ ra tại hội nghị kiểm điểm, bản thân tôi chủ động khắc phục. Thứ nhất là thường xuyên bám nắm cơ sở, mỗi tháng ít nhất một lần làm việc với các tổ chức cơ sở Đảng để nắm bắt tình hình, dư luận xã hội, đặc biệt là ở những nơi thường xảy ra các vấn đề bức xúc. Bản thân tôi trực tiếp trực tiếp giúp các tổ chức cơ sở Đảng thực hiện nhiệm vụ trên lĩnh vực tư tưởng, tôn giáo, việc học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

                                                                                            

Đảng bộ huyện Iapa được cấp trên đánh giá là một trong những tổ chức Đảng thực hiện nghiêm túc và hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Đặc biệt, sau hội nghị kiểm điểm, tự phê bình và phê bình Ban Thường vụ Huyện ủy Iapa đã tập trung chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc khẩn trương có các biện pháp khắc phục một số tồn tại, hạn chế, khuyết điểm và sai phạm gắn với thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị; biểu dương, nhân rộng những nhân tố mới, những điển hình tiên tiến, đồng thời ngăn ngừa và kiên quyết xử lý dứt điểm những vụ việc nổi cộm, những vấn đề gây bức xúc trong dư luận.

 

Đồng chí Nguyễn Minh Phúc- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện IaPa cho biết: Từ khi có Nghị quyết Trung ương 4 đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung chỉ đạo khắc phục một số tồn tại, hạn chế trên lĩnh vực tư tưởng, cán bộ. Chúng tôi đã xây dựng đề án cán bộ đến năm 2020; củng cố, kiện toàn các phòng, ban và các xã yếu. Công tác quản lý bảo vệ rừng, tài nguyên khoáng sản và một số yếu kém trong lĩnh vực xây dựng cơ bản được khắc phục… Qua thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đã tạo dư luận rất tốt trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Chúng tôi xác định rằng phải tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết quan trọng này để không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ huyện và hạn chế, ngăn ngừa những sai phạm và những tiêu cực mới.                                                                             

Nhờ triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị nên năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ huyện Iapa không ngừng nâng cao và việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh đã đạt được những kết quả quan trọng. Qua đó càng tăng cường khối đại đoàn kết và củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đối với Đảng./.

Hà Đức-Minh Trí


Lượt xem: 68

Trả lời