Khẳng định thương hiệu Hồ tiêu Chư Sê

Cập nhật 12/1/2023, 15:01:07

Được Cục sở hữu trí tuệ – Bộ Khoa học và Công nghệ cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý vào cuối năm 2021 và được 7 nước bảo hộ xuất khẩu, nhãn hiệu tập thể “Hồ tiêu Chư Sê”, tỉnh Gia Lai đang có điều kiện rất thuận lợi để bứt phá, khẳng định thương hiệu trong thời gian tới.

Cụ thể, Hồ tiêu Chư Sê đã nhận được quyền bảo hộ của 7 nước gồm: Đức, Mỹ, Hà Lan, Luxembourg, Trung Quốc, Singapore và Ấn Độ. Hiện đã hoàn thành các thủ tục bổ sung, đang chờ cấp bảo hộ. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp chế biến, hợp tác xã đã thực hiện đóng gói, gắn nhãn hiệu tập thể Hồ tiêu Chư Sê, chỉ dẫn địa lý cho tất cả các sản phẩm để đưa ra thị trường tiêu thụ. Trong thời gian tới, ngoài việc đẩy mạnh thực hiện Chương trình OCOP song song với xúc tiến thương mại và xúc tiến đầu tư quảng bá thương hiệu “Hồ tiêu Chư Sê”, Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê xác định quan trọng nhất vẫn là duy trì diện tích hồ tiêu theo quy hoạch của tỉnh, tiếp tục áp dụng đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, tái cơ cấu ngành hồ tiêu theo hướng thâm canh bền vững và hướng tới các tiêu chuẩn chứng nhận về nông nghiệp sạch như VietGAP, GlobalGAP; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm. Từ đó, đưa Hồ tiêu Chư Sê tham gia sâu hơn vào chuỗi phân phối nông sản toàn cầu. Được biết, hiện toàn huyện Chư Sê hiện có 34 cơ sở kinh doanh hồ tiêu, 95 cơ sở thu mua và 4 doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, chế biến sâu hồ tiêu./.

 Trương Trang, Minh Trung


Lượt xem: 7

Trả lời