Khai mạc Festival Bóng đá trẻ Việt – Nhật Hoàng Anh Gia Lai ENEOS Cup 2023

Cập nhật 22/3/2023, 18:03:31

Chiều nay, ngày (22/3), Lễ khai mạc Festival Bóng đá trẻ Việt – Nhật Hoàng Anh Gia Lai ENEOS Cup 2023 đã chính thức diễn ra tại sân vận động Pleiku, tỉnh Gia Lai. Đây một trong những hoạt động thuộc chuỗi sự kiện Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật. Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Ngọc Nhung – Tỉnh uỷ viên, GĐ Sở VH-TT&DL tỉnh; đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Festival bóng đá trẻ Việt-Nhật HAGL ENEOS CUP 2023 quy tụ 5 đội, gồm 3 câu lạc bộ trong nước là: Học viện bóng đá HAGL, Học viện bóng đá Juventus Việt Nam, CLB Kon Tum và hai đội khách mời đến từ Nhật Bản là Jubilo Iwata và Kataller Toyama. Được sự đồng ý của UBND tỉnh Gia Lai, Câu lạc bộ (CLB) HAGL đã tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho công tác tổ chức, nhằm đảm bảo sự thành công của giải đấu lần này. Hướng đến mục tiêu là bồi dưỡng toàn diện tài năng bóng đá trẻ Việt Nam và Nhật Bản; tạo ra sân chơi chuyên nghiệp, thúc đẩy tinh thần giao lưu quốc tế và sự hiểu biết lẫn nhau giữa 2 quốc gia Việt Nam – Nhật Bản.

Ông Nguyễn Tấn Anh – Giám đốc điều hành CLB Hoàng Anh Gia Lai cho biết: “Bóng đá trẻ luôn nhật được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá cả nước, vì đây là nền tảng để xây dựng cho bóng đá Việt Nam trong tương lai. Đặc biệt nền bóng đá Nhật Bản cao hơn Việt Nam hơn nền bóng đá Việt Nam khi mà mời 2 CLB của Nhật Bản đến dự đó là sự vinh hạnh rất lớn, cơ hội cho các cầu thủ trẻ như HAGL; CLB Kon Tum hay Học viện Juventus Việt Nam có điều kiên j thi đấu, học hỏi với các bạn. Qua giải đấu này thì mong muốn là sẽ tổ chức thường xuyên để có những sân chơi cho các cháu được cọ xát với các CLB nước ngoài, qua đó, đóng góp một phần nhỏ vào sự phát triển cửa bóng đá Việt Nam.”

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Shiraisi Hideyuki – Phó Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Tp.Hồ Chí Minh đã gửi lời cảm ơn UBND tỉnh Gia Lai, CLB HAGL và các tập thể, cá nhân đã nỗ lực để Festival bóng đá trẻ Việt-Nhật HAGL ENEOS CUP 2023 được tổ chức một cách rất bài bản và chuyên nghiệp. Ông Shiraisi Hideyuki khẳng định: Đây là một giải đấu mà Việt Nam và Nhật Bản đã cùng nhau xây dựng nên với tư cách là những đối tác tốt đẹp, là biểu tượng của quan hệ giao lưu Nhật-Việt. Hy vọng rằng các cầu thủ trẻ sẽ là cầu nối trong giao lưu văn hoá, thể thao giữa Nhật Bản và Việt Nam, góp phần phát triển hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước.

Trước lễ khai mạc, các trận đấu trong khuôn khổ Festival Bóng đá trẻ Việt – Nhật Hoàng Anh Gia Lai ENEOS Cup 2023 cũng đã diễn ra rất hấp dẫn với chất lượng chuyên môn cao. Đặc biệt, sân vận động Pleiku đã mở cửa miễn phí đón khán giả vào cổ vũ cho các cầu thủ trẻ, càng tạo nên một không khí bóng đá rất sôi động tại phố núi.

Ông Vũ Quang Thắng – Cổ động viên tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ: “Tôi đến cổ vũ cho đội Juventus, hi vọng của tôi là Ban HLV cùng đội tuyển Juventus sẽ được vô địch…”

Ông Đinh Trung – Cổ động viên tỉnh Lâm Đồng phấn khởi nói: “Ban tổ chức đã tạo điều kiện sân chơi để hiểu biết về tình hữu nghị Việt – Nhật thì quá là tuyệt vời. Và bây giờ nhu cầu về thể thao, bóng đá rất cao chúng tôi cũng mong Ban tổ chức tạo mọi điều kiện tốt nhất để bóng đá Việt Nam được va chạm với các nền bóng đá phát triển…”

Với thể thức thi đấu vòng tròn một lượt, tính điểm, đến hết ngày 22/3, mỗi đội đã trải qua 3 trận đấu. Học viện bóng đá Juventus Việt Nam đã cho thấy sức mạnh vượt trội của mình, khi đã dành 2 trận thắng, 1 trận hoà, có  được 7 điểm và đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng.

Ngày mai, 23/3 các đội sẽ tiếp tục bước vào  lượt trận cuối cùng, kết quả chi tiết các trận đấu cũng như Lễ bế mạc Festival bóng đá trẻ Việt-Nhật HAGL ENEOS CUP 2023 sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật, gửi đến quý khán giả trong các chương trình thời sự Truyền hình Gia Lai và trên các nền tảng mạng xã hội Facebook; You Tube Truyền hình Gia Lai../.

Kim Ngân – Mạnh Hà


Lượt xem: 2

Trả lời